ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจด้วยโซลูชันฮาร์ดแวร์ครบวงจรจาก HP

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Sep 26, 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เราคงปฎิเสธไม่ได้ว่าระบบคอมพิวเตอร์ได้เข้ามามีบทบาทในธุรกิจทุกรูปแบบแล้ว ตั้งแต่หน่วยเล็กๆ เช่นร้านขายของทั่วไปก็เริ่มใช้คอมพิวเตอร์ตัดสต็อกของกันอย่างแพร่หลาย ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ที่มีผู้ใช้ภายในหลักพันถึงหมื่นคนก็ย่อมต้องการระบบ IT ที่ซับซ้อนและตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้ทุกรูปแบบ

    การจัดการระบบ IT ในองค์กรเป็นเรื่องปวดหัวสำหรับแผนก IT เพราะต้องดูแลทุกอย่างตั้งแต่การจัดหาอุปกรณ์ที่เหมาะสม, การติดตั้งซอฟต์แวร์ที่จำเป็น ไปจนถึงการดูแลรักษาระบบดังกล่าวให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

    นอกเหนือจากการดูแลฮาร์ดแวร์แล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการออกแบบระบบให้เหมาะสมกับรูปแบบธุรกิจขององค์กร ซึ่งต้องรับฟังสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการแล้วนำมาปรับแต่งระบบต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ใช้เวลาพอสมควร และหากแผนก IT ไม่มีความเป็นมืออาชีพพอก็อาจได้ระบบที่ไม่ตรงกับความต้องการ หรือเสียเวลามากกว่าที่ควร

    [​IMG]

    HP ในฐานะผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายใหญ่เล็งเห็นปัญหาสำคัญนี้ จึงออกบริการ HP Device as a Service (DaaS) ที่จะเข้ามาช่วยจัดการเรื่องนี้ให้กับองค์กร โดย HP จะเข้ามามีบทบาทในทุกขั้นตอน ตั้งแต่จัดหาอุปกรณ์ที่เหมาะสม, ช่วยดูแลอุปกรณ์, ให้คำปรึกษา ไปจนถึงการเปลี่ยนฮาร์ดแวร์เป็นรุ่นใหม่เมื่อครบกำหนด

    บริการ HP Device as a Service มีขั้นตอนหลักอยู่ 6 ขั้นตอน ดังนี้

    1.รับฟังความต้องการและออกแบบระบบ


    HP จะเข้ามารับฟังปัญหาและความต้องการขององค์กรและผู้ใช้ และออกแบบระบบให้เหมาะสมกับโจทย์ โดยขั้นตอนนี้รวมไปถึงการเลือกฮาร์ดแวร์ (เช่น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค) ที่ทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่าควรนำมาใช้ภายในองค์กร

    2. ปรับแต่งฮาร์ดแวร์


    เมื่อได้ข้อตกลงแล้วว่าองค์กรจะใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใดและการตั้งค่าแบบใด HP ก็จะสั่งผลิตฮาร์ดแวร์นั้นๆ มาเฉพาะสำหรับองค์กรเลย เช่นติดตั้ง custom image และตั้งค่าต่างๆ มาจากโรงงานโดยตรง ซึ่งขั้นตอนนี้จะช่วยลดเวลาที่ปกติแผนก IT ต้องมาติดตั้งซอฟต์แวร์และตั้งค่าต่างๆ เอง (หรืออย่างดีก็มานั่งติดตั้ง image ต่างๆ เอง)

    [​IMG]

    3. ติดตั้งระบบ


    หลังการผลิตเสร็จสิ้น HP จะขนส่งฮาร์ดแวร์มายังองค์กร และจัดการติดตั้งให้ผู้ใช้แต่ละคน, ถ่ายโอนข้อมูล และเซ็ตอัพระบบ เพื่อที่แผนก IT จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่สำคัญกว่านั่นเอง

    4. ช่วยเหลือผู้ใช้


    HP จะเปิดบริการ helpdesk เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้หากติดปัญหาระหว่างการใช้งาน และยังสามารถช่วยปรับแต่งฮาร์ดแวร์เป็นรายบุคคล หากมีความต้องการแตกต่างออกไป โดยขั้นตอนนี้รวมถึงการช่วยเหลือด้านการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ, เฟิร์มแวร์ หรือซอฟต์แวร์ต่างๆ ด้วย

    5. ดูแลรักษาระบบ


    ฮาร์ดแวร์ของ HP มาพร้อมกับการรับประกัน Onsite Service กล่าวคือเจ้าหน้าที่จาก HP จะเข้ามาให้บริการซ่อมแซมอุปกรณ์ถึงที่ในวันทำการถัดไป โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติมได้ด้วย (ทำตก, น้ำหกใส่ ก็ขอเคลมได้) และในกรณีที่ฮาร์ดไดรฟ์เสียก็มีบริการ HP Defective Media Retention ที่จะส่งฮาร์ดไดรฟ์ของผู้ใช้คืนให้องค์กร เพื่อความสบายใจว่าข้อมูลในไดรฟ์จะไม่หลุดไปไหน

    6. ปลดประจำการ และเริ่มขั้นตอนใหม่


    เมื่อครบกำหนดเวลา (เช่นทุก 3 ปี) HP จะมารับฮาร์ดแวร์เก่ากลับไป และนำฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ล่าสุดมาติดตั้งให้ผู้ใช้ทุกคนแทน พร้อมบริการโอนย้ายข้อมูลไปยังเครื่องใหม่ โดย HP จะนำอุปกรณ์เก่าไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม และจัดการล้างข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ หรือส่งคืนองค์กรเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของข้อมูล นอกจากนี้ HP ยังช่วยวางแผนด้านฮาร์ดแวร์เพื่อรองรับการใช้งานในอนาคตด้วย

    [​IMG]

    จะเห็นว่าบริการ HP Device as a Service เข้ามาดูแลเรื่องฮาร์ดแวร์ทั้งหมดขององค์กรได้อย่างครบวงจร ช่วยลดค่าใช้จ่ายและลดระยะเวลาที่แผนก IT ขององค์กรต้องมาจัดการเรื่องเหล่านี้ โดยบริการทั้งหมดจะรวมอยู่ในสัญญาชำระค่าบริการแบบรายเดือนเพียงฉบับเดียว ช่วยให้ชำระค่าบริการได้ง่ายยิ่งขึ้น

    หากต้องการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับบริการ HP Device as a Service เพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ http://hp.com.sg/DaaS หรือติดต่อ คุณกนกอร เลิศศรีสุริยะ อีเมล kanogorn.lertsrisuriya@hp.com หรือโทร +6681-859-2546

    Topics: HPEnterpriseAdvertorial
     

Share This Page