No Man's Sky หนึ่งในเกมแห่งปีที่หลาย ๆ คนรอคอย หลังจากที่ได้เปิดวางจำหน่ายบน PC มา 2 สัปดาห์แล้ว ดูเหมือนว่าตัวเกมจะไม่ได้เป็นไปตามที่แฟน ๆ ได้คาดหวังไว้ ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดจากยอดผู้เล่นที่ตกลงอย่างรวดเร็ว อ้างอิงข้อมูลจากทางเว็บไซต์ steamdb และ steamspy จากที่วันเปิดตัวมียอดผู้เล่นสูงสุดถึง 212,260 คน 2 สัปดาห์ต่อมายอดผู้เล่นสูงสุดต่อวันได้ลดลงมาเหลือเพียงแค่ประมาณ 19,336 คน เท่านั้น หายไปกว่า 90% เปรียบเทียบกับเกมอื่น Tom Clancy’s The Division มียอดผู้เล่นสูงสุดในวันเปิดตัว 113,839 คนในวันเปิดตัว ลดลงเหลือ 73,185 คนใน 2 สัปดาห์ถัดมา (36%) XCOM 2 มียอดผู้เล่นสูงสุดในวันเปิดตัว 133,020 คนในวันเปิดตัว ลดลงเหลือ 48,218 คนใน 2 สัปดาห์ถัดมา (64%) Dark Souls 3 มียอดผู้เล่นสูงสุดในวันเปิดตัว 129,266 คนในวันเปิดตัว ลดลงเหลือ 71,168 คนใน 2 สัปดาห์ถัดมา (45%) Total War: Warhammer มียอดผู้เล่นสูงสุดในวันเปิดตัว 113,016 คนในวันเปิดตัว ลดลงเหลือ 50,564 คนใน 2 สัปดาห์ถัดมา (55%) ทุกเกมที่ยกตัวอย่างมาเป็นเกมระดับ AAA ราคาเต็ม 60$ ทั้งหมด ซึ่งถ้าดูจากยอดซื้อในวันเปิดตัวแล้ว อาจเรียกได้ว่าเกม No Man’s Sky ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ด้วยปัญหาที่พบมากมาย รวมถึงตัวเกมไม่ได้เป็นอย่างที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้กับราคา 60$ ส่งผลให้จำนวนผู้เล่นหายไปเป็นจำนวนมากตามที่เห็น ปัจจุบันตัวเกมได้คะแนนรีวิวบน steam เพียงแค่ 50% เท่านั้น สิ่งที่หลาย ๆ รีวิวมีจุดร่วมกันคือ ตัวเกมนั้นมีเนื้อหาน้อยเกินไป และมีความซ้ำซากจำเจไม่สมกับราคาเกมระดับ AAA ที่มา – vg247 Topics: No Man's SkyGamesSteamPC