รถไฟ JR East ในญี่ปุ่นจะนำ AI มาเป็นคอลเซนเตอร์ ตอบปัญหาการใช้งานผู้โดยสาร

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Aug 22, 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    รถไฟ JR East ของญี่ปุ่นเตรียมนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้ตอบคำถามผู้โดยสารให้ได้ภายในปี 2018 โดยจะเริ่มปฏิบัติการตามแผนช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ให้ระบบเรียนรู้การตอบคำถามผ่านโทรศัพท์ เปลี่ยนเสียงเป็นข้อความอัตโนมัติ วิเคราะห์ข้อความทั้งหมด และนำมาสู่การตอบคำถามที่ดีและรวดเร็วที่สุดในอนาคต

    ทางบริษัทจะเริ่มต้นจากการป้อนข้อมูลความคิดเห็นต่อการใช้บริการรถไฟกว่า 5 แสนข้อความที่บริษัทได้รับในแต่ละปี นอกจากระบบจะได้เรียนรู้จากสิ่งนี้แล้ว ยังประหยัดเวลาของเจ้าหน้าที่ที่ต้องอ่านฟีดแบ็กจากผู้โดยสารทั้งหมดด้วย

    [​IMG]
    ภาพจาก วิกิพีเดีย

    ที่มา - Nikkei Asian Review

    Topics: JapanArtificial Intelligence
     

Share This Page