ภาพยนตร์ Warcraft ขาดทุนประมาณ 15 ล้านเหรียญ

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Jul 15, 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    โดยรวมแล้วภาพยนตร์ Warcraft จะขาดทุนรวมทั้งสิ้นราว ๆ 15 ล้านดอลลาร์ แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมและทำรายได้สูงที่สุดก็ตาม

    ซึ่งภายในสหรัฐอเมริกาสามารถทำเงินได้เพียงแค่ 46.6 ล้านเหรียญ เท่านั้น จากทั้งหมดรวมกัน 430 ล้านเหรียญทั่วโลก และกว่าครั้งของจำนวนนั้นมาจากประเทศจีนทั้งสิ้น

    รายงานจาก The Hollywood Reporter ได้ระบุว่าหนัง Warcraft ได้ใช้ทุนในการสร้างไป 160 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้บริหารได้คาดการณ์ว่าหนังอาจจะขาดทุนระหว่าง 30 ถึง 40 ล้านเหรียญ แต่ตัวเลขดังกล่าวยังไม่ได้นับรวมค่าลิขสิทธิดิจิทอลที่ตกลงกับจีน ซึ่งเป็นตัวเงินประมาณ 24 ล้านเหรียญ และข้อสัญญาทางด้านสินค้าอีก 20 ล้านเหรียญ ทั้งสองอย่างมีส่วนช่วยในการชดเชยเงินส่วนที่ขาดทุนไปพอสมควร

    ในส่วนที่ขาดทุนจะถูกแบ่งไปตามผู้ร่วมลงทุนต่าง ๆ ได้แก่ Legendary Pictures, Universal, Tencent, China Film Group และ Huayi

    นักวิเคราะห์คุณ Eric Handler ได้วิเคราห์ถึงการลงทุนครั้งนี้ไว้ว่า “อาจจะดีกว่านี้ ถ้าสร้างหนังเพื่อลูกค้าชาวจีนเพียงอย่างเดียวไปเลย” “แม้จะมีตลาดบางส่วนที่เน้นทางด้านเกม ซึ่งสร้างรายได้ดีกว่าอย่าง เยอรมัน หรือ ฝรั่งเศส ก็ตาม” “แต่ในคราวนี้เรียกได้ว่า ได้ประเทศจีนมาช่วยไว้จริง ๆ”

    ผลที่ออกมาเรียกได้ว่ายังพอมีลุ้นอยู่สำหรับภาคต่อ แต่ถ้าทำออกมาจริง ๆ คงจะเน้นหนักไปที่ลูกค้าแถบเอเชียเป็นส่วนใหญ่

    ที่มา – IGN

    [​IMG]

    Topics: WarcraftGamesMovie
     

Share This Page