Facebook เพิ่มโฆษณาประเภท Slideshow: ใส่ภาพ แปลงเป็นวิดีโอ เหมาะกับผู้ใช้เน็ตความเร็วต่ำ

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Oct 30, 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ในขณะที่คอนเทนต์ประเภทวิดีโอเป็นคอนเทนต์ที่ Facebook ค่อนข้างให้ความสนใจจนแบรนด์ใหญ่ๆ ก็หันมาทำโฆษณาประเภทวิดีโอกันมากขึ้นนั้น ก็ยังมีข้อจำกัดในกรณีที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำอาจจะไม่สนใจกดดูวิดีโอเพราะเสียเวลามากเกินไป Facebook จึงได้ทำโฆษณาประเภท Slideshow ขึ้น โดยจะสามารถใส่รูปได้ 3-7 รูป และแปลงเป็นความยาวของสไลด์โชว์ได้ 5-15 วินาที

    Facebook กล่าวว่าไฟล์สไลด์โชว์ที่แปลงออกมานั้นจะมีขนาดเล็กกว่าวิดีโอที่มีความยาวเท่ากันถึง 5 เท่า ดังนั้นโฆษณาประเภทนี้อาจจะเข้าถึงกลุ่มคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วต่ำได้ดีกว่าเดิม

    ตอนนี้มีแบรนด์ที่นำร่องโฆษณาประเภทนี้ไปแล้วได้แก่ Coca-Cola ในแอฟริกา

    ที่มา - Facebook Business

    [​IMG]

    Facebook
     

Share This Page