YouTube เปิดตัวโฆษณาแบบเสียง เจาะกลุ่มคนใช้ YouTube เพื่อฟังเพลงเฉยๆ หรือฟังพอดคาสต์

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Nov 19, 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    YouTube เปิดตัวโฆษณาแบบเสียง หรือ Audio ads เจาะกลุ่มคนใช้ YouTube เพื่อฟังเพลงเฉยๆ หรือฟังพอดคาสต์ โดยรูปแบบโฆษณาเสียงจะเหมือนกับโฆษณาที่มีอยู่ใน Spotify

    เว็บไซต์ Variety รายงานก่อนหน้านี้ว่าโฆษณาแบบเสียงของ YouTube จะมีความยาวราว 15 วินาที และมาพร้อมวิดีโอแอนิเมชั่นด้วย โดย YouTube ระบุว่า โฆษณาแบบเสียง ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ผู้ลงโฆษณามากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ dynamic music lineups แบ่งประเภทเพลงตามแนวเพลงยอดนิยมเช่น K-Pop และฮิปฮอป ให้นักการตลาดกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกลุ่มมากขึ้น

    [​IMG]
    ภาพประกอบจาก YouTube

    ที่มา - Engadget

    Topics: YouTubeAdvertisement
     

Share This Page