Alibaba และ JD.com เผยสถิติยอดขายรวมเทศกาลช้อปปิ้งกลางปี 6.18 สูงกว่า 4.2 ล้านล้านบาท

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Jun 21, 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    สองยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจีน Alibaba และ JD.com รายงานตัวเลขยอดขายสุทธิ จากเทศกาลช้อปปิ้งกลางปีในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา หรือที่เรียกว่า 6.18 โดยมียอดขายรวมกัน 1.37 แสนล้านดอลลาร์ หรือกว่า 4.2 ล้านล้านบาท

    โดย JD.com ระบุว่าปริมาณคำสั่งรวมทั้งมีมีมูลค่า 3.799 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 34% จากปีก่อน ส่วน Alibaba ระบุว่าจำนวนคำสั่งซื้อรวมมีมูลค่า 9.852 หมื่นล้านดอลลาร์ ที่น่าสนใจคือตัวเลขยอดขาย 6.18 ของ Alibaba นั้น สูงกว่าเทศกาล 11.11 ปีที่แล้วมากกว่า 2 เท่าตัวเลยทีเดียว จึงอาจสะท้อนได้ทั้งภาวะเศรษฐกิจในจีนและการฟื้นตัวจากการระบาดของโควิด-19

    6.18 เป็นเทศกาลช้อปปิ้งกลางปี ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกโดย JD.com ส่วน 11.11 หรือเทศกาลคนโสดจีนเริ่มต้นโดย Alibaba แต่ปัจจุบันทั้งสองอีคอมเมิร์ซต่างใช้ทั้งสองวันดังกล่าวจัดกิจกรรมเหมือนกัน

    ที่มา: CNBC

    [​IMG]

    Topics: JD.comAlibabaE-commerceChina
     

Share This Page