อินเทลเผย จีพียู Xe ตัวใหม่จะรองรับ Ray Tracing ที่ระดับฮาร์ดแวร์เช่นกัน

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, May 3, 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ตลาดจีพียูปี 2019-2020 จะกลับมาร้อนระอุอีกครั้ง เพราะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาท้าทายบัลลังก์ของ NVIDIA หลายตัว ทั้ง AMD Radeon Navi ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และฝั่งอินเทลที่จะหวนคืนตลาดจีพียูอีกรอบในปี 2020 ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ชื่อ Xe

    ล่าสุดอินเทลเขียนบล็อกอธิบายข้อมูลของสถาปัตยกรรม Xe เพิ่มเติม โดยบอกว่าจะพัฒนาควบคู่ไปกับซีพียู Xeon เพื่อให้ซีพียู-จีพียูทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี จีพียูกลุ่ม Xe จะจับตลาดหลากหลาย ตั้งแต่ฝั่งไคลเอนต์ไปจนถึงศูนย์ข้อมูล และ Xe จะรองรับการเร่งความเร็ว Ray Tracing ที่ระดับฮาร์ดแวร์ด้วย

    ตอนนี้อินเทลจะยังเน้น Ray Tracing ในฝั่งศูนย์ข้อมูล เช่น การเรนเดอร์ภาพสามมิติสำหรับงานกราฟิกหรืออุตสาหกรรมเป็นหลัก โดยทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Intel Rendering Framework แต่ยังไม่พูดถึง Ray Tracing ในฝั่งของเกมมิ่ง

    ที่มา - Intel via Notebookcheck

    [​IMG]

    Topics: IntelGPUGraphicHardware
     

Share This Page