ดิสนีย์ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับกูเกิล เปลี่ยนยุทธศาสตร์โฆษณามาดิจิทัลเต็มรูปแบบ

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Nov 29, 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กูเกิลเผยได้ร่วมมือกับดิสนีย์อย่างเป็นทางการด้านโฆษณา ส่งผลให้โฆษณารูปแบบดิจิทัลทั้งหมดของดิสนีย์จะมาอยู่ในกูเกิลโดยมีเทคโนโลยี Google Ad Manager เป็นตัวขับเคลื่อนและกระจายโฆษณาของดิสนีย์ในแพลตฟอร์มต่างๆ ของกูเกิล และช่วยการโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

    ส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ดิสนีย์และกูเกิลยังวางแผนที่จะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาโซลูชันการโฆษณาใหม่ๆ ในรูปแบบวิดีโอทั้งบนมือถือและจอเดสก์ทอปซึ่งอาจแตกต่างจากโฆษณาที่ปรากฏบนจอทีวี นอกจากโฆษณาจากดิสนีย์โดยตรงแล้วยังมีโฆษณาจากแบรนด์ ABC, ESPN, Marvel, Pixar และ Star Wars ด้วย

    ถือเป็นการเคลื่อนไหวสำคัญของวงการโฆษณาจากทีวีมาสู่ดิจิทัล โดยดิสนีย์เป็นพาร์ทเนอร์โฆษณากับค่ายทีวี CBS มาก่อน และยังเคยใช้บริการเทคโนโลยีโฆษณา FreeWheel ของ Comcast

    ทางดิสนีย์ระบุว่าเป็นความร่วมมือกันแบบหลายปี แต่ไม่ได้บอกว่ากี่ปี และความร่วมมือดังกล่าวไม่เกี่ยวกับ Hulu ที่ดิสนีย์มีหุ้นส่วน 30% เพราะ Hulu มีแพลตฟอร์มโฆษณาของตัวเอง

    [​IMG]

    ที่มา - Google, Ad Age, Variety

    Topics: DisneyGoogleAdvertisement
     

Share This Page