เข้าสู่วันที่ 11 เดือน 11 สำหรับในไทยก็เป็นเทศกาลลดราคาของบรรดาเว็บอีคอมเมิร์ซ แต่ต้นตำรับงานนี้มาจากจีน ในฐานะเป็นวันคนโสดจีน ตัวเลขที่สำคัญคือ Alibaba ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ทำสถิติยอดขายได้ราว 4,680 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวดเร็วมากเมื่อเทียบยอดขายเทศกาลลดราคา Prime Day ของ Amazon ที่ผ่านมา ซึ่งขายเป็นเวลา 36 ชั่วโมง ทำยอดขายได้ราว 4,200 ล้านดอลลาร์ โดยถึงตอนนี้ Alibaba ได้ออกมาเปิดเผยสถิติที่แม้ยังไม่จบวัน แต่ก็น่าสนใจมากดังนี้ ยอดขายสุทธิ (GMV) ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ ภายในเวลาเพียง 1 นาที 25 วินาที ยอดขายสุทธิ ทะลุ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 48 วินาที ยอดขายสุทธิ ทะลุ 1 แสนล้านหยวน ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที 26 วินาที เวลาเพียง 4 นาที 20 วินาที ยอดขายมากกว่า 19,100 ล้านหยวน ซึ่งเป็นตัวเลขยอดขายตลอดวันของปี 2012 เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 16 นาที 37 วินาที ยอดขายมากกว่า 91,200 ล้านหยวน ซึ่งเป็นยอดขายตลอดวันของปี 2015 สำหรับปีนี้ Alibaba ยังคงจัดกิจกรรมนับถอยหลังยิ่งใหญ่เช่นเคย มีคนดังมาร่วมงานอาทิ Mariah Carey, การแสดงจาก Cirque du Soleil, Allen Iverson, Miranda Kerr, Jay Chou และ Coco Lee ที่มา: Alibaba Topics: AlibabaE-commerceChinaChina Single Day