Tesco Bank ตกลงยอมความกับหน่วยงานกำกับดูแลบริการการเงิน (Financial Conduct Authority - FCA) จากเหตุการณ์ถูกแฮกเมื่อปี 2016 ส่งผลให้มีเงินลูกค้าถูกถอนออกไป 34 รายการ รวมมูลค่า 2.26 ล้านปอนด์หรือเกือบ 100 ล้านบาท FCA เสนอค่าปรับครั้งแรกสูงถึง 33.56 ล้านปอนด์หรือ 1,400 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าทางธนาคารมีมาัตรการป้องกันที่ไม่ดีพอ แต่เห็นแก่ความร่วมมือจากธนาคาร และการปรับปรุงหลังเกิดเหตุ จึงลดค่าปรับให้เหลือ 16.4 ล้านปอนด์ หรือ 700 ล้านบาท เงินราว 100 ล้านบาทที่หายไปจากบัญชีลูกค้า ทาง Tesco Bank คืนเงินให้ภายในเวลา 2 วันหลังเกิดเหตุ แต่ก็ไม่ทำให้ทางธนาคารรอดค่าปรับแต่อย่างใด ที่มา่ - The Guardian Topics: United KingdomBankingHacking