ธนาคารปรับ SLA การคืนเงินเหลือ 1 วันหลังมีเหตุ K PLUS ระบบล่มทั้งวันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Aug 8, 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลังมีเหตุระบบธนาคารออนไลน์ K PLUS ของธนาคารกสิกรไทยล่มเป็นเวลานานเกือบทั้งวันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้ทางสมาคมธนาคารก็เปิดเผยว่าได้หารือกับธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับระยะเวลาการคืนเงินให้เหลือภายใน 1 วัน จากเดิมกำหนดมาตรฐานไว้ 3 วัน

    เหตุการณ์ระบบล่มของธนาคารกสิกรไทยเมื่อวันอาทิตย์มีปัญหาตั้งแต่ตอนเช้า และแก้ปัญหาได้ในช่วงเวลาประมาณห้าทุ่ม ผู้ใช้ส่วนมากไม่สามารถเข้าระบบ เช็คยอดเงิน หรือโอนเงินได้ แต่ผู้ใช้บางส่วนกลับสามารถเข้าใช้งานและโอนเงินได้ แต่ปลายทางกลับไม่ได้รับเงิน

    มาตรฐานการให้บริการ (service level agreement - SLA) ของธนาคารไทย หากปลายทางไม่ได้รับเงินอยู่ที่ 3 วันทำการ แต่เริ่มกำหนดมาตั้งแต่ 18 มกราคม 2017 อย่างไรก็ดี มาตรฐานนี้ไม่เคยกำหนดระยะเวลาที่สามารถให้บริการได้ขั้นต่ำ (availability) กำหนดแต่เพียงระยะเวลาแก้ไขปัญหาเท่านั้น

    ที่มา - Post Today, การเงินธนาคาร

    Topics: Bank of ThailandThailand
     

Share This Page