Google โอเพ่นซอร์ส Seurat เครื่องมือลดความซับซ้อนในฉาก VR

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, May 5, 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Google ประกาศโอเพ่นซอร์ส Seurat เครื่องมือสำหรับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยลดความซับซ้อนในฉากความละเอียดสูง

    Seurat นั้นเปิดตัวมาพร้อมกับ Daydream VR 2.0 โดยออกแบบมาเพื่อลดความซับซ้อนในฉาก โดยวิธีที่ Seurat ใช้คือการระบุว่าผู้ใช้จะอยู่ในส่วนไหนของโลกสามมิติได้บ้าง จากนั้นส่วนที่ไม่จำเป็นจะถูกตัดรายละเอียดออก

    Google โชว์ตัวอย่าง Blade Runner ซึ่งระบุว่า Seurat ได้ลดรูปสามเหลี่ยมจาก 46.6 ล้านรูปเหลือเพียง 307,000 รูปเท่านั้น ซึ่งการลดรายละเอียดลงจะช่วยให้นักพัฒนาสามารถนำคอนเทนต์สามมิติไปลงอุปกรณ์ VR แบบพกพาที่มีข้อจำกัดสูงกว่าได้ง่ายขึ้น โดยซอร์สโค้ดของ Seurat สามารถดูได้จาก GitHub

    ที่มา - TechCrunch

    [​IMG]

    ตัวอย่างฉากใน Blade Runner

    Topics: GoogleVirtual RealityDaydream
     

Share This Page