Didi Chuxing แอพเรียกรถจากจีนได้เปิดตัวในเม็กซิโกอย่างเป็นทางการวันนี้วันแรก หลังจากที่รับสมัครคนขับมาสักระยะหนึ่ง สมรภูมิเม็กซิโกถือเป็นประเทศแรกนอกเอเชียที่ Didi เลือกเข้ามาทำตลาดเอง และจะต้องพบกับคู่แข่งเก่าอย่าง Uber ซึ่งมีฐานผู้ใช้ในเม็กซิโกที่มั่นคงมาก โดย Didi เผยว่าเหตุผลที่เลือกละตินอเมริกาเนื่องจากเป็นตลาดเรียกรถขนาดใหญ่อันดับสามรองจากสหรัฐฯ และจีน โดยเม็กซิโกมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนมากถึง 70 ล้านคน Didi จะใช้วิธีหักส่วนแบ่งจากคนขับ 20% ต่ำกว่าคู่แข่งอย่าง Uber ที่ 25% เพื่อเป็นการจูงใจคนขับ และช่วงนี้ยังมีโปรโมชั่นไม่เก็บส่วนแบ่งจนถึง 17 มิถุนายนนี้ด้วย นอกจากเม็กซิโกแล้ว Didi ยังมีการขยายตลาดไปอีกหลายประเทศ เช่น บราซิล โดยการซื้อบริษัท 99 ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรียกรถในประเทศ, ไต้หวัน โดยร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีท้องถิ่นใช้ระบบแฟรนไชส์ และญี่ปุ่นผ่านการร่วมมือกับ SoftBank ที่มา - TechCrunch ภาพจาก Didi Chuxing (Facebook) Topics: Didi ChuxingMexicoRide-HailingSharing Economy