Facebook จะเพิ่มเครื่องมืออีกให้นักการตลาดยืนยันอีกชั้น...

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Apr 5, 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    TechCrunch รายงานว่า Facebook กำลังวางแผนสร้างเครื่องมือให้นักการตลาดยืนยันรับรองอีกขั้น ก่อนจะใช้ข้อมูลลูกค้าทำการตลาดโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายบน Facebook หรือที่เรียกว่า Custom Audiences เพื่อเป็นการรับประกันว่าจะใช้ข้อมูลทำการตลาดอย่างถูกต้อง และได้รับการยินยอมจากเจ้าของข้อมูลแล้ว นอกจากนี้ ยังป้องกันการแชร์ข้อมูลข้ามกันไปมาระหว่างบัญชีธุรกิจแต่ละบัญชีด้วย

    Facebook เปิดตัว Custom Audiences ในปี 2012 เปิดโอกาสให้ธุรกิจอัพโหลดที่อยู่อีเมล เบอร์โทรศัพท์ลูกค้าเพื่อสามารถลงโฆษณาได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย Custom Audiences กลายเป็นเครื่องมือโฆษณาที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างหนึ่งของ Facebook เพราะธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย โดยมีเงื่อนไขว่า บริษัทต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบและต้องได้รับการยินยอมให้ใช้ข้อมูลจากลูกค้า

    อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Facebook ยังขาดไปคือ มาตรการขั้นเด็ดขาดถ้าธุรกิจไม่ทำตามข้อตกลง (อันเป็นสาเหตุประเด็นฉาว Cambridge Analytica) อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่า ในรายละเอียดแล้วเครื่องมือยืนยันใหม่ของ Custom Audiences ทำงานอย่างไร และยังไม่รู้ว่าถ้าเจอบัญชีที่ไม่ทำตามกฏแล้วจะถูกบล็อกจากบัญชีธุรกิจหรือไม่ แต่ในภาพรวมคือผลักดันให้คนทำการตลาด ให้คำมั่นสัญญาว่าจะใช้ข้อมูลอย่างถูกต้อง ไม่ซ้ำรอยเหตุการณ์ฉาวข้อมูลหลุด

    [​IMG]
    ภาพจาก Facebook

    ที่มา - TechCrunch

    Topics: FacebookPrivacy
     

Share This Page