dtac ประกาศมาตรการเยียวยาลูกค้ารายเดือน จากปัญหาระบบแสดงยอดค่าบริการผิดพลาด

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Dec 9, 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เมื่อวานนี้ (7 ธ.ค. 60) มีผู้ใช้ดีแทคจำนวนหนึ่ง พบปัญหาการใช้งานในช่วงเวลาประมาณ 17:00-18:00น. โดยมีการแจ้งเตือนว่ามียอดค่าใช้จ่ายระหว่างรอบบิลเกินวงเงิน และบางรายพบว่ามีค่าใช้จ่ายระหว่างรอบบิลแสดงขึ้นมากว่า 400 ล้านบาท (Pantip: ขอกู้เงิน 461 ล้านล้านบาท เพื่อจ่ายค่าใช้บริการ DTAC ค่ะ) ล่าสุดดีแทคได้ชี้แจงปัญหาดังกล่าว พร้อมออกมาตรการเยียวยา มีรายละเอียดดังนี้


    มาตรการเยียวยา ผู้ใช้บริการดีแทคระบบรายเดือน ที่ได้รับผลกระทบ จากกรณีระบบแสดงยอดค่าบริการผิดพลาด
    จากการที่ผู้ใช้บริการของดีแทคระบบรายเดือนบางท่าน ได้รับการแจ้งค่าใช้บริการสูงเกินจริง เนื่องจากระบบการแสดงยอดค่าบริการขัดข้องชั่วคราว เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ในช่วงเวลา 17.00 – 18.00 น. ส่งผลให้ผู้ใช้บริการบางท่าน เฉพาะผู้ใช้บริการในประเทศ ไม่สามารถโทรออกได้บางช่วงเวลา แต่ยังรับสายได้ตามปกติ ดีแทคได้รีบทำการตรวจสอบและแก้ไขปัญหานี้อย่างเร่งด่วน จนผู้ใช้บริการสามารถโทรออกและรับสายได้ตามปกติ และระบบการแสดงผลยอดค่าบริการได้รับการแก้ไขและมีการแสดงยอดถูกต้องแล้วในช่วงเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน
    ดีแทคต้องขออภัยเป็นอย่างสูง ในปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการบางส่วน ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการ ทั้งนี้ ดีแทคขอเยียวยาความเสียหายให้กับผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมอบสิทธ์ โทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 3 วัน หรือใช้อินเทอร์เน็ตฟรี 500 MB เป็นเวลา 1 วัน โดยดีแทคจะแจ้งรายละเอียด ให้ท่านผู้ใช้บริการที่ได้รับผลกระทบทราบทาง SMS หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1678

    นอกจากนี้ดีแทคยังทำหนังสือชี้แจงกับ กสทช. ว่าปัญหาดังกล่าวกระทบกับลูกค้าเฉพาะระบบรายเดือนประมาณ 1 แสนคน

    ที่มา: อีเมลประชาสัมพันธ์ และ Thai PBS

    [​IMG]

    Topics: DTAC
     

Share This Page