Spotify ร่วมกับบริษัทเครื่องสำอางค์ ทดลองขายเมคอัพผ่านหน้าของศิลปิน

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Nov 14, 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Spotify ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับ Pat McGrath Labs แบรนด์ด้านการเสริมสวย ให้ผู้ฟังเพลงผ่าน Spotify สามารถซื้อเครื่องสำอางค์ผ่านแพลตฟอร์มได้ทันที โดยเริ่มทดลองขายกับศิลปินคนหนึ่งคือ Maggie Lindemann

    Lindemann นั้นร่วมมือกับ Pat McGrath Labs ภายใต้แคมเปญที่เรียกว่า So Obsessed โดยหน้า Spotify ของ Lindemann นั้นจะมีสินค้าตามแคมเปญดังกล่าววางขายอยู่ ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อเป็นการเสนอขายสินค้าด้านความงามในช่องทางใหม่ ๆ โดยเฉพาะกับแฟนเพลงอย่างเช่น Lindemann ที่มีแฟนเพลงอายุไม่มากนัก โดยปัจจุบันเพลงของเธอมียอดการสตรีมมิ่งผ่าน Spotify กว่า 7 ล้านครั้งในทุก ๆ เดือนจากแฟนเพลงทั่วโลก ซึ่งการซื้อขายจะทำผ่านแพลตฟอร์ม MerchBar ที่มีไว้ให้ศิลปินขายเสื้อยืด, โปสเตอร์ หรือแผ่นเสียงบน Spotify

    หากแผนการของ Spotify ครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดีเราอาจเห็นการวางขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของ Spotify ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

    Spotify กำลังอยู่ในช่วงที่ค่อนข้างแข่งขันยาก เนื่องจากต้องพบกับคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Apple Music ซึ่งการพึ่งพารายได้จากโฆษณาในระหว่างการสตรีมมิ่งเพลงหรือค่าสมาชิกอาจจะไม่สามารถทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด การหารายช่องทางทำได้ใหม่ ๆ ก่อนเข้าตลาดหลักทรัพย์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก

    ที่มา - The Next Web

    Topics: Spotify
     

Share This Page