[ลือ] Facebook เตรียมงบปีหน้า 1 พันล้านดอลลาร์ สำหรับผลิตเนื้อหาฉายบนแพลตฟอร์มโดยเฉพาะ

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Sep 11, 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    WSJ รายงานว่า Facebook เตรียมงบสำหรับปีหน้า (2018) ถึง 1 พันล้านดอลลาร์ สำหรับการผลิตคอนเทนต์ของตนเอง เพื่อฉายบน Facebook โดยเฉพาะ สอดคล้องกับการเปิดตัวแถบ Watch เพื่อผลักดันวิดีโอให้มากขึ้น

    อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้ไม่ได้ลงรายละเอียดว่า 1 พันล้านดอลลาร์นั้น เฉพาะการจ้างผู้ผลิตภายนอกสร้างเนื้อหา หรือรวมค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาด้วย

    งบประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์อาจฟังดูสูง แต่ตัวเลขนี้ก็ยังน้อยมากเมื่อเทียบกับ Netflix ที่ใช้เงินสำหรับการผลิตคอนเทนต์ปีนี้ถึง 6 พันล้านดอลลาร์ ขณะที่ Amazon ใช้ 4.5 พันล้านดอลลาร์ หรือผู้ผลิตที่อยู่ในวงการโทรทัศน์อย่าง HBO ก็มีงบส่วนนี้ถึง 2 พันล้านดอลลาร์

    ที่มา: Variety

    [​IMG]

    Topics: FacebookOnline VideoDigital Media
     

Share This Page