Google เผยคนใช้เน็ตค้นข้อมูลสินค้าก่อนซื้อ แนะแบรนด์ทำคอนเทนต์ลงออนไลน์มากขึ้น

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Sep 9, 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Google ประเทศไทย ร่วมกับบริษัทวิจัยการตลาด Kantar TNS สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคเวลาซื้อสินค้าของใช้ทั่วไป ส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูลสินค้าที่จะซื้อ และกลุ่มครัวเรือนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตมีศักยภาพช่วยเพิ่มมูลค่าการตลาดของสินค้าอุปโภคบริโภคได้

    [​IMG]

    ในการวิจัย สำรวจ 4,000 ครัวเรือน พบว่า 2,360 ครัวเรือน (ในช่วงปี 2015-2016) มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต คิดเป็น 59% ในกลุ่มนี้มีการใช้จ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาต่อผลิตภัณฑ์สูงกว่ากลุ่มครัวเรือนที่ไม่ใช้อินเทอร์เน็ต 1.24 เท่า โดยเฉพาะผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในต่างจังหวัด มีกำลังซื้อสูง

    [​IMG]

    ผู้บริโภคส่วนใหญ่ 85% (ในกลุ่มครัวเรือนที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ต) ใช้ออนไลน์ค้นข้อมูลและประกอบการตัดสินใจซื้อ โดยพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของผู้บริโภคก่อนซื้อสินค้า 59% ทำผ่านมือถือ โดยแบ่งเป็น

    [​IMG]

    • ค้นหาข้อมูล ณ จุดขาย 42%
    • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม 73%
    • ค้นหาข้อมูลเบื้องต้น 49%

    Google ระบุเพิ่มเติมว่าคอนเทนต์วิดีโอส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค

    • 95% ของผู้ให้การสำรวจบอกว่า วิดีโอช่วยให้เกิดความคิดบวกต่อแบรนด์
    • 59% ระบุว่าจะใช้วิดีโอในการเทียบเคียงคุณภาพสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ

    นอกจากนี้ทาง Google แนะนำว่า แบรนด์และนักการตลาดควรวางแผนการใช้สื่อออนไลน์ในการเสนอข้อมูลแบรนด์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค จะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการได้

    Topics: GoogleThailandMarket Research
     

Share This Page