ทำตัวรถให้เป็นพื้นที่โฆษณา อีกหนึ่งช่องทางรายได้ของบริการแชร์จักรยานในจีน

Discussion in 'เทคโนโลยี' started by iPokz, Jun 30, 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    บริการแชร์รถจักรยานในประเทศจีนเป็นธุรกิจที่ไปได้สวย คนจีนใช้รถจักรยานบนท้องถนนร่วมสิบล้านคัน โดยบริการรายใหญ่คือ Ofo และ Mobike บรรดาเอเจนซี่จึงเห็นเป็นโอกาสในการทำโฆษณาให้เข้าถึงผู้คนมหาศาล ติดโฆษณาทำการตลาดบนตัวรถจักรยานเสียเลย

    ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งชื่อ Edmond Lococo โพสต์รูปภาพจักรยานของแบรนด์ Ofo ที่ทั้งคันเหลืองอร่ามไปด้วยโฆษณาตัวการ์ตูนมินเนี่ยน โปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Despicable Me 3 ที่ฉายในประเทศจีน

    Ofo ระบุว่ามีคนใช้บริการจักรยานของตนวันละ 10 ล้านเที่ยว ส่วนคู่แข่งอีกราย Mobike ระบุว่าบางวันมีผู้ใช้จักรยานของแบรนด์ถึง 25 ล้านคน ค่าเช่าจักรยานที่อาจไม่แพงมาก การทำตัวรถให้เป็นพื้นที่โฆษณาจึงเป็นอีกช่องทางรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ


    Brilliant new source of revenue for #China #Bikesharing: in-wheel advertising. Never seen that before. pic.twitter.com/RkpWzOiHiB

    — Edmond Lococo 罗孟德 (@EdmondLococo) 30 มิถุนายน 2560

    ที่มา - Techcrunch

    Topics: BicycleChinaAdvertising
     

Share This Page