YouTube เตรียมหยุดโฆษณา 30 วินาทีแบบกดข้ามไม่ได้ในปีหน้า

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 17 กุมภาพันธ์ 2017.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    YouTube นั้นมีโฆษณาหลากหลายรูปแบบ และรูปแบบหนึ่งในนั้นที่หลายคนไม่พึงประสงค์นักคือโฆษณาแบบ 30 วินาทีที่กดข้ามไม่ได้ ซึ่งล่าสุด Google เตรียมจะหยุดการโฆษณาในรูปแบบนี้แล้ว

    โฆษกของ Google กล่าวว่า ทางบริษัทตัดสินใจจะหยุดการโฆษณารูปแบบ 30 วินาทีกดข้ามไม่ได้ในปี 2018 และจะเน้นไปที่ฟอร์แมตโฆษณาที่ยอมรับด้วยกันทั้งฝั่งผู้ใช้และฝั่งผู้โฆษณา

    ส่วนความเห็นของฝั่งนักโฆษณาโดย Callum McCahon จาก Born Social กล่าวว่านี่เป็นราคาที่ YouTube จ่ายออกไปเพื่อทำให้ผู้ใช้ยังคงรับชม YouTube ต่อไป ตัวเขาให้ความเห็นว่าเป็นสัญญาณว่า YouTube กำลังกังวล Facebook เพราะว่าวิดีโอเป็นส่วนสำคัญในโร้ดแมปของ Facebook และตอนนี้วิดีโอของ Facebook น่าดึงดูดสำหรับแบรนด์มากกว่า

    ขณะที่ Phil Smith จาก ISBA ซึ่งเป็นองค์กรกระบอกเสียงนักโฆษณาในอังกฤษนั้นยินดีกับการปรับปรุงครั้งนี้ ถือเป็นก้าวหนึ่งที่ถูกต้อง และการประกาศมาก่อนปิดระบบเป็นระยะเวลานานทำให้นักโฆษณาและเอเจนซี่มีเวลาเตรียมตัวปรับแผนการของตัวเอง

    ที่มา - Campaign Live

    Topics: YouTubeGoogleAdvertisement
     

แบ่งปันหน้านี้