เป็นไปตามครรลอง Google เลิกบังคับผูกบัญชี Google+ กับบริการต่างๆ แล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 กรกฎาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Google จะทยอยปลดข้อกำหนดให้ผู้ใช้ผูกบัญชี Google+ เข้ากับบริการต่างๆ ของตน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถใช้บริการต่างๆ ได้โดยอาศัยเพียงแค่ที่อยู่อีเมลเท่านั้น โดยประเดิมกับระบบใช้งาน YouTube เป็นอย่างแรกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

    ที่ผ่านมา Google พยายามผลักดันให้มีการใช้งาน Google+ ในหลายทาง โดยสิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือการกำหนดให้ใช้บัญชี Google+ แทนบัญชีผู้ใช้บริการอื่นของ Google ด้วย ซึ่งมีผู้ใช้หลายรายรู้สึกไม่ค่อยจะพอใจนักกับแนวทางนี้ ดังเช่นเมื่อตอนปี 2013 ที่ Google เริ่มเชื่อมโยงระบบแสดงความคิดเห็นใน YouTube กับบัญชี Google+ ซึ่งก็มีหลายคนออกมาประท้วงด้วยการลงชื่อในโครงการรณรงค์ของ change.org

    ทว่าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Google จะยกเลิกกฎการบังคับใช้บัญชี Google+ เพื่อแสดงความเห็นใน YouTube แล้ว (และจะทยอยปลดล็อกนี้กับบริการอื่นด้วยเช่นกัน) โดยให้เหตุผลว่า การอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าใช้งานบริการต่างๆ โดยอาศัยเพียงบัญชีผู้ใช้หลักของ Google (ซึ่งก็คือบัญชีอีเมล) จะทำให้ผู้ใช้ได้รับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพราะคนอื่นจะไม่สามารถเข้าไปติดตามข้อมูลใน Google+ ได้โดยตรง

    ทั้งนี้ Google มีแผนที่จะเสนอให้ผู้ใช้ Google+ ที่ไม่ได้ใช้งานจริงจัง แต่ถูกสภาพการณ์บีบบังคับให้สร้างบัญชี Google+ เพื่อใช้งานบริการอื่นของ Google ได้สามารถจัดการหรือลบบัญชี Google+ ได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่ง Google หวังว่าหลังปฏิบัติการในครั้งนี้จะทำให้พวกเขาสามารถมองเห็นจำนวนผู้ใช้งาน Google+ ที่แท้จริงได้นั่นเอง

    ที่มา - VentureBeat

    Google+, Google
     

แบ่งปันหน้านี้