HERE Kitty ปลอกคอแมวอัจฉริยะโดย Nokia

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 1 เมษายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    หลังจากทีม HERE ได้พัฒนาแอพแผนที่ให้คนได้ใช้งานกันบนสมาร์ทโฟนทั้งในระบบ Android และ iOS แล้ว ทั้งยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุปกรณ์สวมใส่ประเดิมด้วยแอพสำหรับ Samsung Gear S ตอนนี้ HERE ได้พัฒนาแอพสำหรับใช้งานกับอุปกรณ์สวมใส่ได้อีกครั้งโดยสร้างฮาร์ดแวร์ขึ้นมาเอง และฮาร์ดแวร์ที่ว่านี้ก็คือ HERE Kitty ปลอกคอแมวอัจฉริยะ

    ด้วยปลอกคอ HERE Kitty นี้ จะทำให้ผู้ใช้สามารถรับรู้ตำแหน่งของแมวที่ออกไปซนได้ผ่านทางแผนที่ HERE Map โดยสามารถระบุตำแหน่งได้แม่นยำถึงขนาดที่ว่าคลาดเคลื่อนไม่เกิน 10 เซนติเมตร

    ไม่เพียงแต่จะมีเซ็นเซอร์ระบุพิกัดตำแหน่งเท่านั้น ปลอกคอ HERE Kitty ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจการสัมผัสเพื่อตรวจจับการเลียของแมวด้วย ผู้ใช้สามารถฝึกให้แมวทำการเลียแป้นเซ็นเซอร์เพื่อทำการสื่อสารกับแอพในสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ได้ เป็นต้นว่า การเลีย HERE Kitty หนึ่งครั้งอาจหมายความว่าแมวหิวและต้องการอาหาร การเลีย 3 ครั้งอาจหมายถึงการบอกว่า "ไม่ต้องรอ วันนี้กลับดึก" เป็นต้น

    ทีม HERE กำลังทำงานเก็บข้อมูลโดยให้แมวจำนวนหนึ่งทดสอบใช้งาน HERE Kitty และจะนำข้อมูลนี้ไปร่วมศึกษากับสถาบันวิจัย Feline Occidental and Oriental Laboratory ซึ่งเป็นสถาบันที่มุ่งเน้นงานวิจัยเพื่อแมว

    ในอนาคตจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ถ่ายภาพให้กับ HERE Kitty ด้วย ชื่อของฟีเจอร์นี้คือ "PurrView" ซึ่งจะทำการบันทึกภาพการเคลื่อนที่ไปยังบริเวณต่างๆ ของแมว ทำให้แมวสามารถจดจำรับรู้อาณาเขตของมันได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้เจ้าของแมวก็สามารถตรวจสอบพฤติกรรมสัดว์เลี้ยงของตนเองได้ง่ายขึ้นด้วย พร้อมกันนี้ยังมีฟีเจอร์ "nineLive-Sight" ซึ่งจะสามารถถ่ายทอดภาพ PurrView ให้ผู้ใช้ได้รับชมบนสมาร์ทโฟนแบบสดๆ ได้ด้วย ทั้งยังจะมีการเพิ่มอุปกรณ์เสริม "JerryJerry" เหมาะสำหรับแมวนักล่า เพราะจะช่วยแนะนำเส้นทางการเคลื่อนที่เข้าจับเหยื่อให้แก่แมวได้อย่างเหมาะสม

    ทีมพัฒนายืนยันว่าตัว HERE Kitty จะสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลากหลายระบบปฏิบัติการ รวมถึงระบบปฏิบัติการที่อาจหลงเหลือคนใช้งานอยู่ไม่มากอย่าง MewGo OS ด้วย

    HERE Kitty จะออกวางขายในท้องตลาดภายในเดือนนี้ สนนราคาชิ้นละ 249 ดอลลาร์ แต่สำหรับแมวที่ไม่ธรรมดา ก็มีปลอกคอ HERE Kitty รุ่นตกแต่งพิเศษด้วยแร่ pyrite ราคาชิ้นละ 18,000 ดอลลาร์เช่นกัน

    ที่มา - HERE 360

    [​IMG]

    [​IMG]

    Here, Wearable Computing,
     

แบ่งปันหน้านี้