ธนาคารไฟเขียวเว้นค่าฟีATM-CDMปีใหม่

หัวข้อกระทู้ ใน 'ข่าวสารการลงทุน' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 ธันวาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    สมาคมธนาคารไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียม ATM และ CDM ข้ามเขต ภายในธนาคารเดียวกัน ระหว่าง31 ธ.ค.- 4 ม.ค. 58

    นายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า จากการหารือร่วมกันของธนาคารสมาชิกชมรมธุรกิจบริการเอทีเอ็ม ได้มีความเห็นชอบร่วมกันในการมอบของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายการถอนเงินสดข้ามเขตผ่านเครื่องถอนเงินสดอัตโนมัติ (ATM) ของธนาคารเจ้าของบัตร และยกเว้นค่าธรรมเนียมรายการฝากเงินสดข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกัน ผ่านเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ (CDM) ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 57 จนถึงวันที่ 4 ม.ค.58 เวลา 23:00 น. เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558

    "ช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนจะจับจ่ายซื้อของและเดินทางท่องเที่ยวมากกว่าช่วงเวลาปกติ โดยจะกดเงินสดผ่านตู้ ATM ไว้ล่วงหน้าก่อนเดินทาง เพราะไม่อยากเสียค่าธรรมเนียมข้ามเขต ดังนั้น การยกเว้นค่าธรรมเนียมข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกันในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า ไม่ต้องกดเงินสด เพื่อเก็บไว้กับตัวเป็นจำนวนมาก แต่สามารถไปกด ATM ข้ามเขต ข้ามจังหวัด ผ่านตู้ของธนาคารเจ้าของบัตรโดยไม่เสียค่าธรรมเนียมข้ามเขต ตลอดช่วงวันหยุดยาว 5 วันนี้ นอกจากนี้ถ้าประชาชนมีความจำเป็นจะฝากเงินสดผ่านเครื่อง CDM ข้ามจังหวัดภายในธนาคารเดียวกัน ก็สามารถทำรายการได้ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมข้ามเขต ในช่วงวันหยุดยาวนี้เช่นกัน"

    นายกอบศักดิ์ กล่าว

    เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า ยอดเบิกถอนผ่านตู้อัตโนมัติช่วงเดือนธ.ค.ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 160 ล้านรายการ การยกเว้นค่าธรรมเนียมในช่วง 5 วัน ดังกล่าวจะช่วยให้นักท่องเที่ยวประหยัดเงินได้ประมาณ 15-20 บาทต่อการถอนแต่ละครั้ง ดังนั้น เม็ดเงินที่ผู้บริโภคจะประหยัดไปได้จะอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท

    ปัจจุบัน ธนาคารสมาชิกชมรมธุรกิจบริการเอทีเอ็ม จำนวน 22 แห่ง มีเครื่อง ATM และ CDM รวมกันประมาณ 56,000 เครื่อง ซึ่งธนาคารสมาชิกได้เตรียมสำรองเงินสดเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10-15% รองรับการเบิกถอนที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเงินสดตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศให้เพียงพอ เนื่องจากปีใหม่ปีนี้มีวันหยุดยาวต่อเนื่องเช่นเดียวกับปีที่แล้ว โดยธนาคารจะสำรองเงินสดมากกว่าปีก่อน 220,000 -230,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณ 10-15%

    Tags : กอบศักดิ์ ดวงดี • สมาคมธนาคารไทย • ยกเว้นค่าธรรมเนียม • เอทีเอ็ม

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้