Microsoft เตรียมเปิดดาต้าเซ็นเตอร์ Azure ที่อินโดนีเซีย เล็งสร้างทักษะงานให้คน 3 ล้านคน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 กุมภาพันธ์ 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    วันนี้ Microsoft ประกาศริเริ่มโครงการ Berdayakan Ekonomi Digital Indonesia เพื่อช่วยให้อินโดนีเซียขึ้นเป็นผู้นำเศรษฐกิจดิจิตอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการทำ digital transformation ของอินโดนีเซียด้วย

    ภายใต้โครงการนี้ Microsoft จะเปิดดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ของ Azure ที่อินโดนีเซียด้วย เพื่อให้ธุรกิจตั้งแต่สตาร์ทอัพไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่สามารถเข้าใช้คลาวด์ได้เร็วและใกล้ยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเก็บข้อมูลไว้ในประเทศได้ด้วย โดยรีเจี้ยนของอินโดนีเซียจะรองรับการทำ Availability Zone ที่เป็นการแยกโซนของดาต้าเซ็นเตอร์ไว้ในพื้นที่ที่แตกต่างกัน, แหล่งจ่ายไฟฟ้าและระบบทำความเย็นแยกจากกัน ทำให้หากโซนใดล่ม โซนอื่นก็ยังทำงานต่อได้ นอกจากนี้ยังมีแผนใช้พลังงานหมุนเวียน (renewable energy) 100% ภายในปี 2025

    ในการนี้ Microsoft ยังตั้งเป้าสร้างทักษะให้คนอินโดนีเซียเพิ่มอีก 3 ล้านคนในด้าน AI, cybersecurity และ data science ทำให้จะมีคนที่มีทักษะในประเทศรวมแล้ว 24 ล้านคนภายในสิ้นปี 2021 อีกทั้งยังประเมินไว้ว่าธุรกิจคลาวด์ของ Microsoft จะสร้างงานในประเทศได้ราว 60,000 ตำแหน่งภายในสี่ปีข้างหน้า

    ปัจจุบันอินโดนีเซียมีดาต้าเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกอยู่แล้วสองเจ้า คือ Google Cloud และ Alibaba Cloud และในอนาคต AWS ก็กำลังจะมาเปิดรีเจี้ยนที่นี่เช่นกัน สรุปแล้วต่อไปอินโดนีเซียจะมีดาต้าเซ็นเตอร์ของผู้ให้บริการคลาวด์เจ้าใหญ่ของโลกครบทั้งสามเจ้าคือ AWS, Azure และ Google Cloud

    อย่างไรก็ตาม Microsoft ไม่ได้ระบุว่ารีเจี้ยนอินโดนีเซียจะเริ่มให้บริการได้เมื่อใด

    ที่มา - Microsoft

    [​IMG]ภาพโดย Microsoft

    Topics: MicrosoftMicrosoft AzureIndonesiaCloud Computing
     

แบ่งปันหน้านี้