แท็ก #เยาวชนปลดแอก สร้างสถิติถูกพูดถึง 10 ล้านทวีต มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของไทย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 กรกฎาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    แฮชแท็กยอดนิยมในทวิตเตอร์ #เยาวชนปลดแอก ที่พูดถึงเหตุการณ์ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) ช่วงเย็น มาถึงวันนี้ช่วงเช้า มีคนพูดถึงมากเกิน 10 ล้านข้อความทวีต

    [​IMG]


    #เยาวชนปลดแอก 10ล้านแล้วแก เอาให้สุดค่ะ เราต้องทวงสิทธิเสรีภาพของพวกเรากลับคืนมา ไม่งั้นเราก็ต้องทนอยู่กับอะไรแบบนี้ รีวนไปค่ะ pic.twitter.com/ftLR23wtjg

    — ฉันเอง (@Bamboo25505976) July 19, 2020

    ตัวเลขสูงสุดเท่าที่หาเจอคือ 10.8 ล้านข้อความตามภาพที่มีคนแคปหน้าจอไว้


    10 ล้านทวิต เทรนอะไรได้10ล้านทวิตไหม นี่คือการรวมพลังกันของพวกเรา เก่งมากๆๆทึกคน งงเลย ขนลุกมากอ่ะ #เยาวชนปลดแอก pic.twitter.com/dIR61vxeyb

    — คุณความสุข (@bellbell_naka) July 18, 2020

    หากเทียบกับสถิติเก่าของผู้ใช้ทวิตเตอร์ในไทย ที่รวบรวมโดยเว็บไซต์ Get Day Trends แฮชแท็กที่เป็นแชมป์อันดับหนึ่งคือ #กราดยิงโคราช ทำไว้ที่ 8.5 ล้านข้อความต่อวัน ซึ่งหมายความว่า #เยาวชนปลดแอก ขึ้นมาเป็นแชมป์รายใหม่แล้ว (สถิติในระบบของ Get Day Trends ยังเป็น 6 ล้านข้อความอยู่ในขณะที่เขียน)

    [​IMG]

    ถ้าเทียบสถิติของแฮชแท็กยอดนิยมแบบทั่วโลก (world wide trends) แชมป์ที่เคยทำไว้คือ #AdvanceHBDPawanKalyan ซึ่งเป็นการฉลองวันเกิดให้ Pawan Kalyan นักแสดงชาวอินเดีย ทำไว้ที่ 10.5 ล้านข้อความ

    ต้องรอดูกันว่าเมื่อ Get Day Trends อัพเดตข้อมูลแล้ว #เยาวชนปลดแอก จะขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของ world wide trends หรือไม่

    หมายเหตุ: แท็ก #AdvanceHBDPawanKalyan ครองแชมป์แท็กยอดนิยมในอินเดียด้วย โดยมีสถิติสูงถึง 16.1 ล้านข้อความ แต่เหตุผลว่าทำไมตัวเลข India กับ World wide แตกต่างกัน คงมีแต่ทวิตเตอร์ที่ทราบ

    [​IMG]

    ทวิตเตอร์ไม่เคยเผยอัลกอริทึมของอันดับ trend ซึ่งหลายครั้งแท็กที่ได้รับความนิยมสูงๆ อาจเห็นตัวเลขลดลงหรือหายไป


    แคปตอนยอดแท็ก 10ล้าน เก็บไว้พอดีผ่านไปครึ่งชม. ยอดลดเหลือ 8ล้านกว่าเมิงขยันลบ กุก้จะขยันแท็ก จะปั่นให้ยิ่งกว่า 10ล้านอีก รอดูพลังของพวกกุได้เลย#เยาวชนปลดแอก pic.twitter.com/5RxZUTZN2a

    —​
     

แบ่งปันหน้านี้