Xbox Series X จะมีเกม "หลายพันเกม" ในวันเปิดตัว เกมเก่าเพิ่มเฟรมเรต, HDR ให้อัตโนมัติ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 พฤษภาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ไมโครซอฟท์เผยรายละเอียดของ Xbox Series X เพิ่มเติม ว่าจะเป็นเกมคอนโซลตัวแรกที่มีเกมให้เล่นเป็น "หลายพันเกม" (thousands of games) ในวันเปิดตัว

    เหตุผลเพราะ Xbox Series X จะรองรับเกมเก่าจาก Xbox สามรุ่นก่อนหน้าคือ Xbox รุ่นแรก, Xbox 360, Xbox One นั่นเอง

    ไมโครซอฟท์เริ่มโครงการ Xbox 360 Backwards Compatibility บน Xbox One มาตั้งแต่ปี 2015 แล้วตามด้วย Xbox รุ่นแรกบน Xbox One ในปี 2017 และยุติโครงการในปี 2019 รวมแล้วมีเกมเก่าประมาณ 600 เกม บวกกับเกมเก่าของ Xbox One อีกจำนวนมาก

    [​IMG]

    ประเด็นที่น่าสนใจคือ ไมโครซอฟท์บอกว่าทดสอบเกมเก่าเหล่านี้บน Xbox Series X เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลาทั้งหมดกว่า 200,000 ชั่วโมง เพื่อการันตีว่าเกมเหล่านี้เล่นบน Xbox Series X ได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่จำเป็นต้องมีโหมดพิเศษที่เร่งหรือลดคล็อคเพื่อให้เกมเก่าๆ เล่นได้

    แถมการนำมาเล่นบน Xbox Series X ยังทำให้เกมเหล่านี้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น (ทั้งในแง่ความละเอียด, เฟรมเรต, ระยะเวลาโหลดเกม) กว่าเวอร์ชันต้นฉบับด้วยซ้ำ เกมบางเกมอาจได้เฟรมเรตเพิ่ม 2 เท่า เช่น จาก 30fps เป็น 60fps หรือจาก 60fps เป็น 120 fps

    นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังพัฒนาเทคนิคใหม่ที่เปิดใช้การแสดงภาพแบบ HDR กับเกมเก่าๆ ที่สร้างมาก่อนยุค HDR ให้อัตโนมัติ และรองรับ Quick Resume หรือการเล่นหลายเกมแล้วสลับไปมา โดยยังคงเกมไว้ที่ตำแหน่งเดิมได้ด้วย ทั้งหมดนี้ Xbox Series X จัดการให้โดยที่นักพัฒนาเกมไม่ต้องทำอะไรเลย

    ที่มา - Xbox Wire

    Topics: Xbox Series XXboxGamesMicrosoft
     

แบ่งปันหน้านี้