Instagram จะแบ่งรายได้โฆษณาบน IGTV ให้กับผู้ผลิตคอนเทนท์, เปิดตัวระบบ Badge

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 พฤษภาคม 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลังจากเปิดตัวมานานและไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก ล่าสุด Instagram เตรียมจะใส่โฆษณาเข้ามาใน IGTV แล้วและจะแบ่งรายได้จากโฆษณาบน IGTV ให้กับผู้ผลิตคอนเทนท์เป็นสัดส่วน 55% ตามมาตรฐานและเป็นจำนวนเดียวกับที่แบ่งให้ผู้ผลิตคอนเทนท์ Facebook Watch

    ขณะที่โฆษณาบน IGTV จะเริ่มปรากฎราวสัปดาห์หน้าบนแอคเคาท์พาร์ทเนอร์ที่ใช้ภาษาอังกฤษราว 200 แอคเคาท์ก่อน ความยาวสูงสุด 15 วินาที และจะมีโฆษณาก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานกดดู IGTV เท่านั้น จะไม่ปรากฎในพรีวิวบนฟีด ก่อนจะทดสอบคุณสมบัติต่าง ๆ ของโฆษณาไปเรื่อย ๆ เช่นกดข้ามได้

    นอกจากโฆษณา Instagram ยังเพิ่มวิธีหาเงินให้กับเจ้าของคอนเทนท์ด้วยระบบ Badge ขณะไลฟ์ ให้แฟน ๆ จ่ายเงินสนับสนุนและจะได้ Badge แปะเอาไปด้านหลังชื่อเวลาคอมเมนท์ ไม่รวมฟีเจอร์อื่น ๆ เช่น อยู่ในรายชื่อผู้สนับสนุนหรือปุ่มไลค์ (หัวใจ) พิเศษซึ่งตัว Badge มี 3 ราคาคือ 0.99 เหรียญ, 1.99 เหรียญและ 4.99 เหรียญ

    ที่มา - Instagram, The Verge

    [​IMG]ระบบ Badge ขณะไลฟ์

    Topics: InstagramAdvertisementIGTV
     

แบ่งปันหน้านี้