ลองจับ Huawei Ascend Mate 7 สมาร์ทโฟนจอใหญ่ตัวบาง แต่ใส่แบตมาให้เยอะสะใจ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 11 พฤศจิกายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Huawei Device ประเทศไทย เปิดตัว Huawei Ascend Mate 7 สมาร์ทโฟนตัวท็อปของปีนี้ จุดเด่นของมันคือเป็น phablet จอ IPS 6 นิ้ว ออกแบบเครื่องบางเพียง 7.9 มิลลิเมตร แต่ใส่แบตเตอรี่มาให้ถึง 4,100 mAh แถมยังทำตัวเป็น reverse charger ชาร์จแบตให้เครื่องอื่นได้ด้วย

    ฟีเจอร์เด่นอีกประการของ Ascend Mate 7 คือตัวสแกนลายนิ้วมือที่อยู่ด้านหลังเครื่อง (ใต้กล้อง) ซึ่งทาง Huawei คุยว่าแม่นยำกว่าคู่แข่ง ทำงานได้แม้นิ้วมีเหงื่อ ที่สำคัญคือสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องกดเปิดหน้าจอก่อน หยิบมือถือที่ปิดจออยู่ แตะนิ้วด้านหลังแล้วใช้งานได้ทันที อันนี้ผมมีโอกาสทดสอบก็พบว่าทำงานเร็วจริงแม่นจริงตามคำคุยครับ ประทับใจพอสมควร

    สเปกอื่นๆ ของ Ascend Mate 7 คือใช้ซีพียูของตัวเอง Huawei Kirin รุ่น 925 แปดคอร์, รองรับ LTE Cat 6 ในตัว และรอม Emotion UI ที่เพิ่มลูกเล่นเข้ามาอีกหลายอย่าง เช่น private mode เก็บข้อมูลลับที่ดูได้ต่อเมื่อปลดล็อคลายนิ้วมือเท่านั้น

    Ascend Mate 7 ในไทยจะแยกขายเป็น 2 รุ่น คือรุ่นมาตรฐาน 16,900 บาท และรุ่นสีทอง Premium Edition Amble Gold ใช้งานได้สองซิม พร้อมอุปกรณ์เสริมครบชุด ขายในราคา 19,900 บาท

    หน้าตาของ Ascend Mate 7 ก็ตามมาตรฐานสมาร์ทโฟนปัจจุบัน เครื่องสวย ขอบจอบาง

    [​IMG]

    เปรียบเทียบรุ่นสีเงิน (ปกติ) กับรุ่นสีทอง (พรีเมียม) จะเห็นตัวสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง เป็นแบบแตะได้เลย ไม่ต้องรูดนิ้ว

    [​IMG]

    จุดเด่นอย่างหนึ่งคือทำตัวเองเป็น powerbank ได้ด้วย (แบตใหญ่ซะขนาดนั้น)

    [​IMG]

    การใช้งานจะต้องมี USB แบบสองหัวด้วย (ในชุด Premium จะแถมมาให้)

    [​IMG]

    รีวิวอย่างละเอียดเดี๋ยวจะตามมาทีหลังนะครับ

    Ascend, Huawei, Mobile, Phablet
     

แบ่งปันหน้านี้