NVIDIA เปิดตัว GeForce RTX 2080 และ 2070 SUPER รุ่นสำหรับโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 3 เมษายน 2020.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    รอบวันนี้เราเห็นโน้ตบุ๊กเกมมิ่งเปิดตัวใหม่หลายรุ่น ตามการเปิดตัวซีพียู Core 10th Gen "Comet Lake-H" ของอินเทล เช่น ASUS, Acer, Lenovo, Razer

    ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์สำคัญที่เปิดตัวมาวันเดียวกันคือ จีพียู GeForce RTX SUPER เวอร์ชันโน้ตบุ๊กที่รอกันมานาน โดย NVIDIA เปิดตัวมาพร้อมกันสองรุ่นคือ GeForce RTX 2080 SUPER รุ่นท็อปสุด และ GeForce RTX 2070 SUPER รุ่นรอง

    ในแง่ฟีเจอร์คงไม่มีอะไรต่างจาก GeForce RTX SUPER รุ่นเดสก์ท็อป ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ฟีเจอร์สำคัญที่ NVIDIA นำมาชูเป็นจุดขายคือ NVIDIA DLSS 2.0 ที่ใช้ Tensor Cores ประมวลผล AI เพื่อช่วยปรับประสิทธิภาพการเรนเดอร์กราฟิก เมื่อบวกกับฟีเจอร์ BatteryBoost ที่ช่วยประหยัดแบตเตอรี่ ก็ช่วยให้แบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊กเหล่านี้ใช้ได้นานขึ้นสูงสุด 20%

    [​IMG]

    จีพียูใหม่ทั้งสองตัวยังมีเวอร์ชัน Max-Q ให้เลือก (ขึ้นกับผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก) สำหรับโน้ตบุ๊กสายบางเบา แต่ยังต้องการพลังเกมมิ่งที่สูงอยู่ เทคโนโลยีสำคัญคือ Max-Q Dynamic Boost ที่ช่วยปรับการใช้พลังงานระหว่างซีพียู-จีพียู ตามรูปแบบการใช้งาน ทำให้ไม่ต้องกำหนดค่าพลังงานของซีพียู-จีพียูคงที่ ช่วยให้การใช้พลังงานรวมลดลงได้

    NVIDIA บอกว่าในช่วงนี้จะมีโน้ตบุ๊กที่ใช้ GeForce (นับรวมรุ่น GeForce GTX ตัวล่างด้วย) ออกสู่ตลาดกว่า 100 รุ่น โดยกลุ่ม RTX SUPER นอกจากสายเกมมิ่งแล้ว ยังมีโน้ตบุ๊กกลุ่ม Studio สำหรับงานสายกราฟิก-วิดีโอด้วย


    ที่มา - NVIDIA, NVIDIA

    Topics: GeForceGPUNVIDIA TuringNVIDIANotebook
     

แบ่งปันหน้านี้