เมตามีเดียเปิดบริการ พร้อมไป (PromptPai) ระบุตำแหน่งสถานที่โดยใช้เบอร์โทรศัพท์หรือรหัส 8 หลัก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เมตามีเดีย เทคโนโลยี บริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติไทย เจ้าของเว็บไซต์ Longdo เปิดตัวบริการใหม่ ชื่อ พร้อมไป (PromptPai) ซึ่งเป็นวิธีการแทนที่ตำแหน่งสถานที่ด้วย หมายเลขโทรศัพท์ หรือ รหัส 8 หลัก เช่น 1025 9208 หรือ 026126000 จะเป็นรหัสแทนตำแหน่งของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล เป็นต้น

    [​IMG]

    พร้อมไป มีขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาการระบุตำแหน่งสถานที่ ซึ่งประเทศไทยเรามีปัญหาความไม่แม่นยำของการระบุตำแหน่งจากข้อมูลที่อยู่ กล่าวคือ ถ้าได้มาแค่ที่อยู่ บ้านเลขที่ ถนน หรือ หมู่ ไม่มีละติจูด ลองจิจูด เป็นเรื่องยากยากที่จะระบุตำแหน่งได้อย่างถูกต้องแม่นๆ ขณะเดียวกันการที่ต้องบอกละติจูด ลองจิจูด ให้กับคนขับแท็กซี่เพื่อบอกจุดหมายปลายทางก็เป็นเรื่องที่ยากไปนิด และการส่ง URL link Google Maps บางครั้งก็ไม่ง่ายถ้าไม่ได้เป็นเพื่อน LINE หรือ facebook กัน

    [​IMG]

    นอกจากนี้ ข้อมูลจุดตำแหน่งสถานที่ต่างๆ ของพร้อมไป ซึ่งมีกว่า 4 แสนแห่ง เปิดเป็น Open data โดยเท่าที่ดูพบว่า แชร์ฐานข้อมูลร่วมกันกับข้อมูลสถานที่ของ Longdo Map ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีที่ Longdo Map ภายใต้ license CC0 1.0 Universal ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งว่าทำไมเราถึงควรจะใช้ พร้อมไป ที่พัฒนาโดยคนไทยเราเอง

    รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.promptpai.com
    ที่มา https://map.longdo.com/blog/2019/10/15/promptpai/

    Topics: PromptpaiMap codeMap
     

แบ่งปันหน้านี้