สิงคโปร์วางเป้าการใช้ AI: ใช้ตรวจเบาหวานปี 2022, ตรวจคนเข้าเมืองอัตโนมัติทั้งหมดปี 2025,...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ที่งาน Singapore FinTech Festival รองนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ Heng Swee Keat ประกาศแนวทางการใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการมีสองโครงการสำคัญ คือการนำมาให้บริการสุขภาพ และบริการผ่านแดนตามจุดตรวจต่างๆ

    โครงการด้านสุขภาพนั้น Heng ระบุว่าสิงคโปร์เตรียมใช้ปัญญาประดิษฐ์ Selena+ มาตรวจภาพดวงดาเพื่อวินิจฉัยโรคเบาหวานขึ้นตา โดยคาดว่าจะใช้ได้ในสถานพยาบาลทั่วสิงคโปร์ภายในปี 2022

    เมื่อปีที่แล้ว กูเกิลก็เคยประกาศผลความร่วมมือกับโรงพยาบาลราชวิถี สร้างโมเดลปัญญาประดิษฐ์ตรวจเบาหวานขึ้นตา ได้ความแม่นยำถึง 97%

    อีกโครงการคือการผ่านแดนอัตโนมัติ ที่สิงคโปร์เริ่มใช้งานแล้วในเทอร์มินัล 4 สนามบิน Changi โดยระบบผ่านแดนใหม่จะใช้การจดจำใบหน้า, ลายนิ้วมือ, และภาพม่านตา การประกาศครั้งนี้ Heng ระบุว่าจุดผ่านแดนทั้งหมดของสิงคโปร์จะเป็นระบบอัตโนมัติเช่นนี้ภายในปี 2025

    Heng คาดว่าปัญญาประดิษฐ์จะสามารถใช้เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการได้อีกหลายด้าน เช่น การจัดการอสังหาริมทรัยพ์ ที่สามารถใช้ปัญญาประดิษฐ์มาทำนายการซ่อมบำรุงอาคาร หรือการศึกษาที่อนาคตปัญญาประดิษฐ์จะใช้ตรวจการบ้านนักเรียนในบางวิชา เช่น ภาษาอังกฤษ

    ปีที่ผ่านมาสิงคโปร์พยายามพัฒนาบุคลากรด้านปัญญาประดิษฐ์อย่างหนัก มีโครงการอบรม, ฝึกงาน, และออกใบรับรองที่รัฐบาลสนับสนุนมาต่อเนื่อง โดยงานนี้ Heng ก็ระบุว่าโครงการเหล่านี้ตั้งเป้าว่าจะมีบุคลากรพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ระดับพื้นฐานอย่างน้อย 25,000 คนภายในปี 2025

    ที่มา - Strait Times

    [​IMG]

    ภาพโดย cegoh

    Topics: SingaporeArtificial Intelligence
     

แบ่งปันหน้านี้