ไมโครซอฟท์ยกเครื่อง Yammer ครั้งใหญ่ ใส่ฟีเจอร์โซเชียลยุคใหม่ อีเวนต์ ไลฟ์ แชร์วิดีโอสั้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 5 พฤศจิกายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ไมโครซอฟท์ซื้อกิจการ Yammer โซเชียลสำหรับใช้ภายในองค์กรมาตั้งแต่ปี 2012 เพื่อผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Office 365 แต่หลังจากนั้นก็ดูไม่ค่อยเน้นมากนัก โดยเฉพาะช่วงปีหลังๆ ที่ไมโครซอฟท์หันไปโฟกัส Microsoft Teams มากกว่ามาก จนหลายคนอาจมองว่าไมโครซอฟท์ทิ้ง Yammer ไปแล้ว

    ปีนี้ไมโครซอฟท์กลับมาพร้อม Yammer ดีไซน์ใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดเท้า แกนหลักของมันยังเป็นโซเชียลสำหรับพนักงานในองค์กรเหมือนเดิม แต่ปรับทิศทางไปเน้นที่ 3 เรื่องคือ

    • communities (ของเดิมเรียก groups) เน้นที่การสร้างชุมชนกลุ่มย่อยของเหล่าพนักงาน เพิ่มระบบอีเวนต์ และระบบไลฟ์
    • knowledge & discovery คือระบบ feed เดิม ที่เพิ่มฟีเจอร์ด้านถามตอบ (Q&A) เข้ามา
    • engagement เน้นให้พนักงานแชร์สิ่งต่างๆ ระหว่างกัน เพิ่มฟีเจอร์แชร์วิดีโอสั้น (ไม่เกิน 3 นาที) จากมือถือ ตามแนวทางโซเชียลยุคนี้

    ถ้าพูดง่ายๆ คือองค์กรหลายแห่งมี Facebook Groups สำหรับพนักงานอยู่แล้ว Yammer เป็นการปรับตัวมาเพื่อตีตลาดนี้นั่นเอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ตัวแอพ Yammer ก็ถูกเขียนใหม่ทั้งหมด ไมโครซอฟท์บอกว่า Yammer เป็นแอพตัวแรกของบริษัทที่ออกแบบด้วยแนวทาง Fluent Design System ทั้งหมด 100%

    นอกจากนี้ Yammer ตัวใหม่ยังทำงานร่วมกับบริการอื่นของไมโครซอฟท์ ได้แก่ Microsoft Teams, Outlook, SharePoint ได้เป็นอย่างดี

    ไมโครซอฟท์จะเริ่มปล่อย Yammer เวอร์ชันใหม่ให้ลูกค้าบางรายเริ่มทดลองใช้ก่อนในเดือนธันวาคมนี้ และจะเปิดให้ลูกค้า Office 365 ครบทุกรายภายในปี 2020


    ที่มา - Microsoft

    Topics: YammerMicrosoftSocial NetworkEnterprise
     

แบ่งปันหน้านี้