มาสเตอร์การ์ดเปิดตัว Pay by Account เปิดทางธนาคารจ่ายแบบ Contactless...

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ในงาน Bangkok Fintech Fair ที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มาสเตอร์การ์ดเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ Pay by Account หรือ PbA ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานธนาคารทั่วไปที่แม้ไม่มีบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด สามารถจ่ายเงิน ณ จุดรับจ่ายที่รองรับมาสเตอร์การ์ดได้ โดยเงินที่จ่ายก็มาจากบัญชีธนาคารของผู้ใช้เอง

    ในการเปิดตัว นางสาวไอลีน ชูว ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ อธิบายวิธีการทำงานของ PbA ว่า เมื่อผู้ใช้เข้าแอพพลิเคชั่นธนาคารตัวเอง เลือกบัญชีเงินที่จะจ่าย กดรหัสยืนยันเพื่อจ่ายก็สามารถเอามือถือไปแตะที่เครื่องรับจ่ายได้ หรือจ่ายผ่าน QR Code ได้

    [​IMG]

    นางสาวไอลีน ระบุว่า นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น และคาดหวังว่าจะมีธนาคาร และพาร์ทเนอร์อุตสาหกรรมต่างๆจะสนใจเข้ามาพูดคุยในการเชื่อมบริการเข้าด้วยกัน และมั่นใจว่าถ้ามีธนาคารเข้าร่วมและมีฟีเจอร์นี้เปิดตัวออกไปก็จะมีคนมาใช้จ่ายช่องทางนี้ เพราะประเทศไทยประสบความสำเร็จมาแล้วในการจ่ายเงินผ่าน QR Code และ พร้อมเพย์ นอกจากนี้ยังสามารถถือแอพไปจ่ายเงินต่างประเทศได้ด้วยเพราะมาสเตอร์การ์ดมีให้บริการทั่วโลก

    ด้านค่าธรรมเนียมและการหักเปอร์เซนต์ นางสาวไอลีน บอกว่าเป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกับทางธนาคารและพาร์ทเนอร์รายอื่นๆ

    Pay by Account เป็นบริการที่เปิดทางให้ธนาคารสามารถเพิ่มฟีเจอร์เข้าไปในแอปธนาคาร ทำให้จ่ายเงินได้เหมือนบัตรเดบิตแบบ contactless โดยไม่ต้องออกบัตร ในงานนี้ยังไม่มีธนาคารใดประกาศว่าจะรองรับ คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีธนาคารใดใช้งานกัน

    Topics: MastercardThailand
     

แบ่งปันหน้านี้