แค่ขนมมันน้อยไป Uber เปิดให้คนขับขาย Echo, AirPods, Oculus เป็นรายได้เสริม

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 17 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เมื่อปีที่แล้ว Uber ร่วมมือกับ Cargo เพื่อนำสินค้า เช่น ขนนม, หมากฝรั่ง และที่ชาร์จโทรศัพท์ ขึ้นไปขายบนรถ ล่าสุด Uber กับ Cargo ขยายความร่วมมือไปยังการขายสินค้าที่ราคาแพงขึ้นในระหว่างการโดยสาร ด้วยการเพิ่ม AirPods, Amazon Echo, Away Luggage, Oculus Go หรือเมคอัพของ Glossier ขึ้นมาขายบนรถด้วย

    Uber กับ Cargo ได้เปิดตัวแอปใหม่สำหรับใช้ซื้อสินค้าขณะเดินทาง เมื่อผู้โดยสารนั่งรถยนต์ Uber ที่มี Cargo ก็สามารถดาวน์โหลดและเปิดแอปเพื่อซื้อสินค้าได้ทันที มีสินค้าให้เลือกหลายหมวด เช่น อุปกรณ์เพื่อการท่องเที่ยว, ภาพยนตร์ หรือว่าสินค้าเทคโนโลยี โดยฝ่ายผู้ซื้อสินค้าจะได้รับแคชแบค 10% เข้า Uber Cash ไว้ใช้สำหรับการนั่งรถหรือซื้อสินค้า Cargo ในครั้งถัด ๆ ไป

    แอป Cargo จะใช้ได้เฉพาะระหว่างโดยสาร Uber เท่านั้น เมื่อซื้อสินค้าแล้ว สินค้าจะถูกส่งไปยังบ้านของผู้โดยสารภายใน 2-5 วันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

    ส่วนผู้ขับรถจะได้รับส่วนแบ่ง 1 ดอลลาร์ 25% ของมูลค่าของสินค้าที่ขายได้ ต่อสินค้าหนึ่งชิ้น

    นอกจากการขายสินค้าแล้ว Cargo ก็เตรียมจะเปิดให้บริการความบันเทิงบนรถยนต์ด้วย โดยร่วมมือกับ Universal Studio โดยขายภาพยนตร์ในราคาเพียง 5-10 ดอลลาร์ หรือบันเดิลในราคา 15-20 ดอลลาร์ โดย Neal Watterson ผู้บริหาร Uber ระบุไว้ว่าที่เพิ่มบริการความบันเทิงเข้ามานี้ เนื่องจากผู้โดยสารเริ่มนั่ง Uber ไปกลับสนามบินในระยะทางที่ยาวขึ้น

    ที่มา - CNBC, Engadget

    [​IMG]
    ภาพจาก Cargo

    Topics: Uber
     

แบ่งปันหน้านี้