Google ยอมรับพนักงานฟังบนสนทนาของผู้ใช้กับ Google Assistant เพื่อปรับปรุง AI ในการสนทนา

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    VRT NWS องค์กรข่าวในเบลเยี่ยมเผยว่าได้ฟังข้อมูลการสนทนาระหว่างคนกับผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant เป็นหลักพันไฟล์ โดยได้รับมาจาก subcontractor ของ Google อีกที และยังยืนยันด้วยว่ามีข้อมุลอ่อนไหวด้วย ทำให้สังคมสงสัยว่าข้อมูลการสนทนาพวกนี้มีพนักงานหรือคนใน Google เข้าถึงได้ด้วยหรือ และข้อมูลที่พนักงานได้ฟังมีอะไรบ้าง

    ล่าสุด Google ออกมายอมรับแล้วว่า พนักงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญภาษาสามารถฟังการสนทนาได้จริง แต่ทำไปเพื่อการปรับปรุงคุณภาพการสนทนาระหว่างคนกับ AI ให้ดีขึ้นกว่าเดิม และยังบอกด้วยว่ามีข้อมูลเพียง 0.2% ของไฟล์เสียงทั้งหมดเท่านั้นที่นำมาฟังเพื่อพัฒนาคุณภาพ และเป็นข้อมูลเสียงที่ไม่เกี่ยวข้องหรือเชื่อมกับบัญชีผู้ใช้

    [​IMG]

    Google บอกด้วยว่า หนึ่งในกลุ่มพนักงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญภาษาละเมิดกฎในการปกป้องข้อมูล ซึ่งกำลังสืบสวนกรณีนี้อยู่ โดยปกติ ข้อมูลเสียงจะถูกส่งเข้ามาใน Google เมื่อผู้ใช้เปิดการใช้งาน Google Assistant ด้วยการพูด OK Google หรือการเปิดโหมดผู้ช่วยด้วยวิธีอื่นๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถตั้งค่ารักษาความเป็นส่วนตัวได้ด้วยการ ลบคำสั่งและเสียงตัวเองที่ผูกกับ Google Assistant ออกจากฐานข้อมูล Google หรือเลือกลบข้อมูลกิจกรรมออนไลน์ทุกอย่างอัตโนมัติ

    ที่มา - VTR NWS, Google Blog, Independent

    Topics: GoogleGoogle HomePrivacyGoogle Assistant
     

แบ่งปันหน้านี้