เปิดตัว Sigma fp กล้องฟูลเฟรม mirrorless ที่เล็กและเบาที่สุดในโลก

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 11 กรกฎาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Sigma เปิดตัว fp กล้องฟูลเฟรมแบบ mirrorless รุ่นใหม่ ใช้เมาท์ L พร้อมขนาดกะทัดรัดในระดับที่ Sigma เคลมว่าเล็กและเบาที่สุดในโลก

    สเปคของตัวกล้อง Sigma fp ใช้เซนเซอร์ BSI-CMOS 24.6 ล้านพิกเซล พร้อม Bayer color filter มี ISO ช่วงระหว่าง 100-25600 ขยายได้ถึงช่วง 6-102400 ถ่ายภาพ RAW DNG ได้ถึง 14 บิต ใช้ระบบออโต้โฟกัสเป็น contrast-detection ที่ Sigma เคลมว่าสามารถใช้ได้ที่แสงต่ำสุด -5EV ส่วนชัตเตอร์เป็นอิเล็กทรอนิกส์ล้วน รองรับ Eye AF และ HDR

    ในด้านวิดีโอนั้น ตัวกล้องรองรับการถ่ายวิดีโอ 12-bit UHD 4K/24p DNG มี waveform monitor, ระบบควบคุมมุมชัตเตอร์ และ timecode ให้ใช้งาน มีโหมดผู้กำกับให้ทดลองพรีวิววิดีโอที่ aspect ratio อื่น ๆ ด้วย

    นอกจากนี้ Sigma ยังใส่ heatsink เพื่อช่วยระบายความร้อนในตัวกล้องเข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยลดความร้อนภายในตัวกล้องระหว่างการอัดวิดีโอได้

    ส่วนขนาดของตัวกล้องนั้นถือว่ากะทัดรัดมาก มิติตัวกล้องอยู่ที่ 113 x 70 x 45 มิลลิเมตร น้ำหนัก 370 กรัม ตัวบอดี้ซีลกันสภาพอากาศ ส่วนจอหลังกล้องมีขนาด 3.2 นิ้ว 2.1 ล้านจุด รองรับการสัมผัส มีพอร์ตเชื่อมต่อ HDMI, flash sync, USB 3.1, ชัตเตอร์แยก, และไมโครโฟน

    Sigma fp จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนราคาจะเปิดเผยในภายหลัง

    นอกจาก Sigma fp แล้ว Sigma ยังแย้มข้อมูลกล้องที่ใช้เซนเซอร์ Foveon ด้วย โดยตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนนัก บอกเพียงว่าจะมี 20 ล้านพิกเซลต่อเลเยอร์เท่านั้น

    ที่มา - dpreview

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Topics: SigmaFullframeMirrorlessCamera
     

แบ่งปันหน้านี้