บริษัทแท็กซี่สิงคโปร์ ดึงคนขับมาฝึกใช้แอพรับงาน ให้ค่าเสียเวลามาฝึกด้วย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 25 มิถุนายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ในขณะที่สถานการณ์ระหว่างแท็กซี่ท้องถิ่นกับ Grab ในไทยยังไม่ลงรอยกัน ตัดภาพไปที่สิงคโปร์ บริษัทแท็กซี่ ComfortDelGro ร่วมมือกับสมาคมแท็กซี่แห่งชาติหรือ NTA ในการฝึกคนขับแท็กซี่ให้ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ให้ค่าเสียเวลาด้วย

    เนื่องจากในสิงคโปร์ มีผู้โดยสารใช้งานแท็กซี่ท้องถิ่นน้อยลง และไม่ค่อยจะจ่ายเงินสดกันแล้ว ทางหน่วยงานจึงต้องฝึกคนขับให้ปรับตัวให้ทัน สอนการใช้แอพพลิเคชั่นและเครื่องมือทางเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อรักษาผลประโยชน์ เช่น การจองรถ การค้นหาผู้โดยสาร การชำระเงิน การจ่ายเงินค่าจอดรถ รวมถึงการสำรวจเส้นทางในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และด้วยความที่คนขับแท็กซี่ก็ยังต้องหารายได้ ทางหน่วยงานจึงให้ค่าตอบแทนบางส่วนในการมาร่วมฝึกอบรมด้วย

    [​IMG]

    โดยบริษัทแท็กซี่ ComfortDelGro มีแอพพลิเคชั่นใช้งานของตัวเองอยู่แล้วคือ ComfortDelGro Driver การดึงคนขับมาเรียนก็เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้งานแอพได้ดีขึ้น

    เริ่มแรก ComfortDelGro จะดึงคนขับ 10,000 คนจากทั้งหมด 27,000 มาเข้าร่วมอบรมในชื่อคอร์สว่า SkillsFuture for Digital Workplace (SFDW) ที่ได้รับการสนับสนุนจาก e2i ของ NTUC สถาบันการจ้างงานและการจ้างงานในสิงคโปร์

    ที่มา - The Straits Times

    Topics: SingaporeTaxi
     

แบ่งปันหน้านี้