Walmart เปิดตัวร้านทดสอบ Intelligent Retail Lab นำ AI มาช่วยจัดการดูแลร้าน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 เมษายน 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Walmart เชนร้านค้าปลีกรายใหญ่ของอเมริกา เปิดตัวร้านค้ารูปแบบใหม่ที่บอกว่าเป็นรูปแบบในอนาคต เรียกคอนเซปต์นี้ว่า Intelligent Retail Lab (IRL) เริ่มทดลองที่สาขาใน Levittown เมืองนิวยอร์ก

    แนวทางของ Walmart คือการนำเทคโนโลยีมาลองใช้งานจริง บนพื้นที่ร้านค้ากว่า 50,000 ตารางฟุต สินค้ามากกว่า 30,000 รายการ และสาขาใน Levittown นี้ก็เป็นสาขาที่มีลูกค้าจำนวนมากอยู่แล้ว เทคโนโลยีมีการเก็บข้อมูลในร้านเซ็นเซอร์ กล้อง และหน่วยประมวลผล

    [​IMG]

    ตัวอย่างที่นำเสนอคือกล้องจับภาพในร้าน Walmart ซึ่งไม่ได้นำมาใช้ในการคิดเงินสินค้าแบบ Amazon Go แต่ขั้นแรกจะนำมาใช้จัดการสต็อกสินค้าบนชั้นวาง โดยแจ้งเตือนพนักงานให้เติมสินค้าหากของถูกหยิบไปจนหมด ซึ่งดีสำหรับอาหารสด ทำให้ของที่ลงชั้นวางสดใหม่ตลอดเวลา และระบบก็แยกแยะได้ถึงขนาดสินค้า (1 ปอนด์-2 ปอนด์) ไม่ใช่แค่บอกว่าเนื้อชิ้นใดที่หมด

    [​IMG]

    Walmart บอกว่าเทคโนโลยีที่นำมาใช้ ไม่ได้มาเพื่อทดแทนงานที่ทำด้วยคนได้ แต่ต้องการเพิ่มประสบการณ์ซื้อของที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า โครงการในอนาคตจึงเป็นการใช้การแจ้งเตือนพนักงาน ให้มาช่วยลูกค้ากรณีสินค้าอยู่สูงไม่สามารถเอื้อมหยิบถึงได้ หรือการเตือนถ้ามีประตูตู้แช่เปิดค้าง หรือเตือนหากรถเข็นหมด AI จึงนำมาช่วยคนทำงานและช่วยลูกค้ามากกว่า

    ที่มา: TechCrunch

    Topics: WalmartRetail
     

แบ่งปันหน้านี้