ผลการศึกษาพบ Netflix มีคอนเทนต์ออริจินัล เป็นจำนวนมากกว่าคอนเทนต์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 มีนาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Netflix เดินกลยุทธ์เพิ่มคอนเทนต์ผลิตเองเพื่อฉายลงแพลตฟอร์ม หรือออริจินัลคอนเทนต์มานานหลายปีแล้ว แต่ตอนนี้ก็มาถึงจุดที่ Netflix น่าจะหวังไว้เสียที นั่นคือการมีจำนวนออริจินัลคอนเทนต์ให้คนดูเลือกมากกว่าคอนเทนต์ที่ต้องซื้อลิขสิทธิแล้ว โดยข้อมูลจากบริษัทวิจัย Ampere Analysis พบว่าคอนเทนต์ที่มีให้เลือกใน Netflix อเมริกา มีจำนวนคอนเทนต์ออริจินัล (จ้างผลิตเอง) 51% ในสิ้นปี 2018 เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2016 ซึ่งมีอยู่ 25%

    นักวิเคราะห์จาก Ampere บอกว่า กลยุทธ์ดังกล่าวก็เพื่อให้ Netflix สามารถยืนด้วยตนเองได้ โดยเฉพาะจากปัจจัยสำคัญคือดิสนีย์เตรียมถอนคอนเทนต์ทั้งหมดออกจาก Netflix ในปีนี้ ฉะนั้น Netflix ต้องเพิ่มตัวเลือกคอนเทนต์ที่ผลิตเองให้คนดู และทำให้คนดูนิยมดูคอนเทนต์เหล่านั้นด้วย

    ข้อมูลที่น่าสนใจคือบริการสตรีมมิ่งคู่แข่งอย่าง Hulu หรือ Amazon Prime Video นั้นมีออริจินัลคอนเทนต์น้อยกว่า 5% เสียด้วยซ้ำ ทิศทางจากนี้ของบริการวิดีโอสตรีมมิ่งน่าจะเป็นการที่ผู้ผลิตคอนเทนต์แต่ละค่าย ต่างมีแพลตฟอร์มของตนเอง และล็อกคอนเทนต์ให้มีเฉพาะของตนเองเท่านั้น ความหนักใจก็อาจย้ายมาอยู่ที่ผู้ชมอย่างเรา ๆ แทนนั่นเอง

    ที่มา: Broadband TV News

    [​IMG]

    Topics: NetflixVideo StreamingAnalysis
     

แบ่งปันหน้านี้