หุ้นไทยปิดร่วง22.05จุด

หัวข้อกระทู้ ใน 'ข่าวสารการลงทุน' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 ตุลาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ตลาดหุ้นภาคเช้าปิดร่วง 22.05 จุด อยู่ที่ 1,548.23 จุด โบรกฯ คาดมีโอกาสพักฐานสู่ระดับ 1,540 จุด

    ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปิดการซื้อขายที่ 1,548.23 จุด ลดลง 22.05 จุด (-1.40%) มูลค่าการซื้อขาย 31,905.32 ล้านบาท โดยดัชนีสูงสุดอยู่ที่ 1,574.52 จุด และต่ำสุดอยู่ที่ 1,542.43 จุด

    บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า SET Index มีโอกาสพักฐานระยะสั้นสู่ระดับ 1,540 จุดในเดือนตุลาคมนี้ โดยต้องใช้ความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น หลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯที่ประกาศออกมาเมื่อคืนวันศุกร์อยู่ในระดับที่ดีมาก ตัวเลขที่ออกมาดีนี้ย่อมเพิ่มน้ำหนักให้กับธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในการเข้มงวดนโยบายการเงินมากขึ้นในช่วงถัดไป ซึ่งตลาดยังไม่ได้ Price in ประเด็นดังกล่าวเท่าที่ควร

    มองการปรับตัวของตลาดได้แก่การเร่งปิดสถานะและโยกเงินกลับสู่ประเทศสหรัฐฯเร็วขึ้น นอกจากนั้นปัจจัยหนุนจากทางธนาคารกลางยุโรป (ECB) ยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ เนื่องจาก ECB คงจะรอดูกระแสตอบรับของโครงการการซื้อตราสาร ABS และ Covered bond รวมถึงพัฒนาการของโครงการการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำหรือ "TLTRO" รอบที่ 2 ในช่วงปลายปีนี้เสียก่อน

    นอกจากนี้ Valuation ของ SET Index ก็กำลังอยู่ในโซนเปราะบาง โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็กและขนาดกลางที่ปรับตัวขึ้นมาแรงในช่วงที่ผ่านมา ส่วนสัญญาณ Fund flow ที่เคยเป็นตัวช่วยหนุนในช่วงที่ผ่านมานั้น ล่าสุดกลับส่งสัญญาณอ่อนแรงทั้งในตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้

    เรามีมุมมองต่อเนื่องจากต้นเดือนว่าตลาดหุ้นไทยจะมีความเสี่ยงมากขึ้นเมื่อเข้าใกล้สู่ช่วงการประชุม FOMC ในช่วงปลายเดือนนี้ แนะนำให้ใช้ทุกจังหวะในการ Rebound ของ SET Index ในการลดพอร์ทโฟลิโอจนเหลือระดับประมาณ 30% หรือต่ำกว่า โดยมองว่าจุดการเข้าสะสมหุ้นที่น่าสนใจอีกครั้งได้แก่ 1) ช่วงระดับดัชนีที่ 1540 จุดหรือต่ำกว่า หรือ 2) ช่วงหลังการประชุม FOMC ปลายเดือนนี้ โดยหุ้นที่แนะนำให้สะสมในช่วงตลาดปรับตัวลงได้แก่หุ้นแนะนำ 10 บริษัทประจำบทวิเคราะห์ Big Picture เดือนตุลาคม ซึ่งเป็นหุ้นที่มีระดับราคายังคง Laggard หรือมีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวซึ่งได้แก่ INTUCH, THCOM, LH, LHBANK, ASP, TICON, CPF, SVI, MACO, SAWAD

    Tags : ตลาดหุ้น

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้