3บริษัทยักษ์ใหญ่ขอพบรมว.คลัง

หัวข้อกระทู้ ใน 'ข่าวสารการลงทุน' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 ตุลาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "เอไอจี-ซีเกท-ไฟเซอร์" เตรียมขอพบรมว.คลัง - ผู้ว่าธปท.ระหว่างโรดโชว์สหรัฐ หวังขอใช้ดอลลาร์ซื้อขายในกลุ่ม

    นางสาวอรกัญญา พิบูลธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ สาขาประเทศไทย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจยักษ์ใหญ่ของสหรัฐต้องการเข้าพบนายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนาย ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ในโอกาสที่ทั้ง สองท่านร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ และบริษัทหลักทรัพย์ภัทร ณ เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 ต.ค.

    "ตอนนี้เราได้รับการติดต่อ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกขอเข้าพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ซึ่งพวกเขาอยากจะทราบความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจของเขาในประเทศไทย"

    โดย 3 บริษัทยักษ์ใหญ่นั้นเป็นบริษัทที่มีธุรกิจอยู่ในประเทศไทยและต้องการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตไปยังภูมิภาคได้แก่ บริษัทซีเกท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ชั้นนำของโลก โดยมีหัวข้อที่ต้องการพูดคุยนั้นคือการขอให้สามารถใช้เงินสกุลดอลลาร์ในซื้อขายสินค้าในกลุ่มบริษัทได้ รวมไปถึงการขอความชัดเจนในเรื่องภาษีศุลกากร บริษัท ไฟเซอร์ อิงค์ ผลิตยารายใหญ่อันดับ 2 ของโลกโดยอยากจะพูดคุย ถึงความร่วมมือพัฒนายากับองค์การเภสัชประเทศไทย และบริษัท อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิ๊งค์ (เอไอจี) เป็นผู้นำธุรกิจด้านการประกันภัยชั้นนำของโลก เพื่อพูดคุยถึงแนวทางลงทุนในประเทศไทยและภาพของเศรษฐกิจไทยในอนาคต อย่างไรก็ตามประโยชน์ที่จะได้รับในการไปโรดโชว์ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักลงทุนได้รู้จักตลาดทุนไทยแล้วยังเป็นการเชิญชวนการลงทุนจากภาคเอกชนในทางตรงด้วย

    นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การเดินทางให้ข้อมูลในสหรัฐครั้งนี้ จะเข้าพบผู้ลงทุนสถาบัน 60 ราย ซึ่งเราได้ร่วมกับรัฐบาลโดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยในการให้ข้อมูลโดยจะนำเสนอการลงทุนและการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาล โดยหวังว่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติที่ลงทุนในประเทศไทยได้

    นอกจากนี้ ในช่วงปลายเดือน ต.ค. ตลาดหลักทรัพย์ฯร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด และ Auerbach Grayson and Company LLC จัดโรดโชว์ที่ประเทศสหรัฐ โดยมีผู้แทนจากกระทรวงการคลัง และผู้บริหารระดับสูงของ บจ. ไทย ร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนแก่ผู้ลงทุนด้วย

    อย่างไรก็ตามสำหรับภาวการณ์ตลาดทุนในปัจจุบัน ได้รับผลกระทบจากปัจจัยนอกประเทศเป็นหลักทั้งความไม่สงบในประเทศฮ่องกงส่งผลต่อดัชนีตลาดหุ้นในระยะสั้น ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติยังให้ความสนใจตลาดหุ้นไทยเห็นได้จากการซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาและหลังจากนี้มองว่าจะยังเข้าซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทยต่อไป

    Tags : เอไอจี • ซีเกท • ไฟเซอร์ • สมหมาย ภาษี • คลัง • โรดโชว์

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้