“หาเพื่อนเล่นเกม” บริการใหม่มาแรงในจีนสำหรับเกมเมอร์ขี้เหงา

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 มีนาคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    การเล่นเกมออนไลน์ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมแก้เบื่อของคนในยุคนี้ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง แต่ในบางครั้งการเล่นเกมคนเดียวอาจจะยังตอบโจทย์เรื่องความผ่อนคลายหรือความโดดเดี่ยวได้ไม่ดีพอ ดังนั้นนี่จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจใหม่อย่าง “การหาเพื่อนเล่นเกม” ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเกมออนไลน์ได้รับความนิยมมากที่สุดประเทศหนึ่งของโลก

    ในขณะนี้ ประเทศจีนมีผู้ให้บริการหาเพื่อนเล่นเกมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งมีบริษัทยักษ์ใหญ่เข้ามาร่วมวงด้วย ไม่ว่าจะเป็น Heizhu Esports ของ NetEase หรือ การเพิ่มหมวดหาเพื่อนเล่นเกมของ Taobao แพล็ตฟอร์มช็อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีน

    นักเขียนของเว็บไซต์ Abacus ได้ทดลองใช้งาน Bixin (แปลเป็นไทยว่า การทำมือรูปหัวใจ) หนึ่งในแอปหาเพื่อนเล่นเกมที่ดังที่สุด โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกเกมและเวลาที่อยากจะเล่น แล้วรอรับการตอบกลับจาก “เพื่อนเล่นเกม” ที่สนใจ หรือ สามารถเข้าไปเลือกเล่นกับ “เพื่อนเล่นเกม” ที่ว่างอยู่ในขณะนั้นในเกมที่ตัวเองสนใจได้เลย

    จากการทดลองใช้งานดังกล่าว เขาพบว่าเมื่อสมัครบัญชีใช้งานเป็นเพศชาย และตั้งข้อเสนอว่าต้องการหาเพื่อนเล่นเกม PUBG Mobile เขาได้รับคำทักทายจากผู้หญิงแทบจะทันที โดยพวกเธอมักจะเปิดบทสนทนาว่ามีความเชี่ยวชาญในการเล่นเกม และ มีเสียงที่อ่อนหวานน่ารัก ซึ่งหนึ่งในนั้นตั้งชื่อว่า "เฌอ แฟนสาวจอมเจ้าชู้ของคุณ" (“Your flirty girlfriend Cher”)

    สำหรับค่าบริการเป็นเพื่อนเล่นเกมใน Bixin จะตกอยู่ราว 2-5 ดอลลาร์ต่อ 30 นาที และ Bixin ยังมีบริการให้เลือกอีกหลายอย่างนอกจากเพื่อนเล่นเกมเช่น “ให้คำปรึกษาด้านอารมรณ์” “คู่รักโลกออนไลน์” หรือ “วิทยุที่ออกอากาศเคียงข้างคุณบนเตียง”

    [​IMG]

    ที่มา: Abacus

    Topics: ChinaGamesTaobaoNetEase
     

แบ่งปันหน้านี้