'ทรีนีตี้'คาดหุ้น ต.ค.ผันผวนหนัก

หัวข้อกระทู้ ใน 'ข่าวสารการลงทุน' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 3 ตุลาคม 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "บล.ทรีนีตี้" คาด ตลาดหุ้นไทยเดือน ต.ค. ผันผวนหนัก เหตุปัจจัยเสี่ยงจากการลงทุนต่างประเทศกดดัน

    นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงภาพการลงทุนในเดือนตุลาคมนี้ ผ่านรายงาน The Big Picture ว่า คาดดัชนี SET Index จะเคลื่อนไหวผันผวนมากขึ้นจากเดือนก่อน เนื่องจากปัจจัยเสี่ยงจากต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ดีจากสัญญาณเม็ดเงินต่างชาติยังอยู่ในเกณฑ์ดี ทำให้มองว่า SET Index อยู่เพียงแค่ช่วงพักฐาน ไม่ได้เป็นขาลงของตลาดหุ้นแต่อย่างใด

    ทั้งนี้มีปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด ได้แก่ การประชุม FOMC ในวันที่ 28-29 ตุลาคมศกนี้ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่โครงการ QE3 ยุติลง และอาจนำมาซึ่งความผันผวนต่อตลาดหุ้นทั่วโลก, ปริมาณการ Long ค่าเงินดอลลาร์สุทธิของ Hedge fund อยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์, สภาพคล่องในประเทศที่เริ่มอิ่มตัว เนื่องจากจะถูกดูดซับจากการประมูลพันธบัตรรัฐบาลในเดือนนี้กว่า 4 หมื่นล้านบาท แถมไม่มีสภาพคล่องที่เกิดขึ้นจากการครบกำหนดอายุของพันธบัตรออมทรัพย์อีกแล้ว และระดับ Valuation ของ SET Index ที่เริ่มสูงแล้ว โดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก

    นายณัฐชาต กล่าวว่า หุ้นที่ทางฝ่ายวิเคราะห์ฯ แนะนำสำหรับเดือนตุลาคมนี้ ได้แก่ กลุ่มสื่อสารที่ยังคง Laggard ตลาดอยู่ ได้แก่ INTUCH, THCOM, กลุ่มที่อยู่อาศัยและหุ้นที่เกี่ยวข้องที่เตรียมเข้าสู่ช่วงที่ดีที่สุดของปี ได้แก่ LH, LHBANK, กลุ่มหุ้นปันผลสูง ได้แก่ ASP, TICON, กลุ่มที่ได้อานิสงส์จากเงินบาทที่อ่อนค่า ได้แก่ CPF, SVI และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่สูงขึ้น ได้แก่ MACO, SAWAD

    สำหรับหุ้นที่แนะนำใน The Big Picture ในเดือนกันยายนที่ผ่านมาให้ผลตอบแทน 6.3% ในขณะที่ SET Index ให้ผลตอบแทน 1.5% สำหรับผลตอบแทนในระยะเวลา 51 เดือนของการจัดตั้ง The Big Picture อยู่ที่ 705% เทียบกับ SET index ที่ 99%

    Tags : ณัฐชาต เมฆมาสิน • บล.ทรีนิตี้ • ตลาดหุ้น

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้