Square เปิดตัว SDK สำหรับทำระบบจ่ายเงินบนแอพ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 มกราคม 2019.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Square ผู้ให้บริการระบบจ่ายเงินประกาศเปิดตัวระบบ In-App Payment SDK เครื่องมือสำหรับ iOS, Android และ Flutter สำหรับให้นักพัฒนาและผู้ขายสินค้ารองรับระบบจ่ายเงินของ Square ในแอพ เพิ่มเติมจากระบบจ่ายเงินในร้านค้าและออนไลน์

    Carl Perry หัวหน้านักพัฒนา Square ระบบว่าการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์มของ Square จะทำให้นักพัฒนามีโซลูชั่นระบบจ่ายเงินทุกช่องทางสำหรับทุกความต้องการจ่ายเงิน ตั้งแต่ซอฟต์แวร์, ฮาร์ดแวร์ ไปจนถึงเซอร์วิส และเนื่องจากระบบเหล่านี้อยู่บนแพลตฟอร์มเดียวของ Square นักพัฒนาและผู้ขายสินค้าจึงสามารถจัดการระบบจ่ายเงินทั้งหมด ทั้งในร้านค้า, มือถือ และออนไลน์ได้ในที่เดียว

    หน้าจ่ายเงินใน SDK ของ Square นั้นจะมี UX ที่เก็บข้อมูลบัตรเครดิตผู้ใช้ ทำให้บนแอพไม่ต้องยุ่งกับข้อมูลจริงของบัตรเครดิตลูกค้าเลย โดยหน้าเรียกบัตรเครดิตสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับแอพได้ และตัว SDK ยังรองรับการบันทึกบัตรเครดิต เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องกรอกเลขบัตรทุกครั้งที่ซื้อสินค้า รวมถึงรองรับระบบจ่ายเงิน Apple Pay และ Google Pay เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้ผู้ใช้ได้ด้วย

    กระบวนการจ่ายเงินของ SDK คือ Square จะเป็นผู้เก็บข้อมูลบัตรจริงเอง และทำการ tokenize จากนั้นจึงคืนค่า nonce ซึ่งเป็นโทเคนแบบใช้ครั้งเดียวที่โยงไปถึงรายละเอียดบัตรเครดิต จากนั้นตัวแอพก็จะส่งต่อ nonce ไปยัง backend และใช้ Connect V2 API เพื่อเรียกเก็บเงินลูกค้าหรือบันทึกข้อมูลบัตรเก็บไว้เป็นไฟล์ก็ได้

    ตอนนี้ Square In-App Payment SDK เปิดให้ใช้งานแล้วในสหรัฐฯ, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

    ที่มา - Square

    [​IMG]
    ภาพจาก Square

    Topics: Square
     

แบ่งปันหน้านี้