YouTube Rewind 2018 เป็นคลิปที่คนกด dislike เยอะที่สุด แซงเพลง Baby ของ Justin Bieber

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 ธันวาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ทุกปี YouTube จะทำคลิปสรุปเทรนด์มาแรงประจำปีบน YouTube โดยดึงเอาครีเอเตอร์ ยูทูเบอร์ชื่อดังจากทั่วโลกมาร่วมถ่ายทำคลิปด้วยกัน แต่ปีนี้ YouTube Rewind 2018 พิเศษกว่าปีอื่น เพราะเป็นคลิปที่มีคนกด dislike เยอะที่สุด แซงเพลง Baby ของ Justin Bieber แล้ว จนถึงตอนนี้ มียอดกด dislike กว่า 10 ล้านแล้ว

    [​IMG]

    เหตุที่คลิปปีนี้คนไม่ชอบเยอะ Marques Brownlee ยูทูเบอร์รายหนึ่งให้ความเห็นว่า หลักการของ YouTube Rewind คือ สรุปเทรนด์ประจำปีที่คนนิยม คนดูคลิปอะไรมากทีุ่ด แล้วเอามารวบรวมให้ฟัง แต่ระยะหลังๆ กลายเป็นว่า YouTube พยายามจับคู่เนื้อหาที่ดีๆ กับคนลงโฆษณามาไว้ด้วยกัน แล้วนำมาใส่ใน YouTube Rewind เพื่อจะบอกว่า YouTube มีครีเอเตอร์ดีๆ ที่ผลิตเนื้อหาดีๆ สามารถมาลงโฆษณาได้ ซึ่งมันไม่สอดคล้องกับความนิยมที่แท้จริงของคนดู YouTube


    Brownlee ให้ความเห็นต่อด้วยว่า ยูทูเบอร์ที่ดังจริงๆ ในปี 2018 อย่าง PewDiePie ก็ไม่ได้มาอยู่ในคลิป YouTube Rewind 2018 แต่มีคนดังอย่าง Will Smith, John Oliver ซึ่งไม่ได้เป็นยูทูเบอร์มาก่อนมาอยู่ในคลิป นี่จึงอาจเป็นเหตุผลที่คนจะไม่ชอบ

    เมื่อย้อนกลับไปยังคลิป YouTube Rewind ปี 2011 ที่เริ่มทำครั้งแรก เป็นการสรุปเทรนด์วิดีโอแบบเรียบง่าย คนเสนอมีคนเดียวคือ Rebecca Black ซึ่งเป็นนักร้องและยูทูเบอร์ แต่ปีต่อๆ มามีความพยายามจับยูทูเบอร์ใส่เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ ทีละหลายสิบคน วิดีโอมีความยาวมากขึ้น และพยายามจะรวมทุกอย่างเข้ามาอยู่ด้วยกันมากเกินไป


    ที่มา - The Verge

    Topics: YouTube
     

แบ่งปันหน้านี้