แอป PayMe ของธนาคาร HSBC รีเซ็ตรหัสด้วยอีเมลอย่างเดียวได้ คนร้ายยึดอีเมลขโมยเงินเหยื่อ 20 ราย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 11 พฤศจิกายน 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    PayMe บริการ e-Wallet ของธนาคาร HSBC ในฮ่องกงถูกโจมตีจากอาชญากรด้วยการหลอกเหยื่อเอารหัสอีเมล เพื่อรีเซ็ตรหัสผ่านตัวแอป และสั่งโอนเงินออกไปจากเหยื่อประมาณ 20 ราย รวมมูลค่าความเสียหาย 100,000 ดอลลาร์ฮ่องกง

    เหยื่อเหล่านี้ถูกอีเมล phishing หลอกถามรหัสผ่าน แต่ตัวแอปเองกลับไม่ได้ป้องกันเงินด้วยการล็อกอินสองขั้นตอน แต่ต้องการเพียงรหัสผ่านที่รีเซ็ตด้วยอีเมลได้

    ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัยไซเบอร์หลายรายในฮ่องกง เช่น ประธานสมาคมอินเทอร์เน็ตฮ่องกง, ประธานสหพันธ์เทคโนโลยีสารสนเทศฮ่องกง ออกมาแสดงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าการป้องกันลูกค้าเป็นหน้าที่ของธนาคาร ในกรณีธนาคารควรใช้การล็อกอินสองขั้นตอนเพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัย

    ทาง HSBC ยืนยันว่าแอปไม่ได้มีช่องโหว่และปลอดภัยดี

    ที่มา - South China Morning Post

    [​IMG]

    Topics: Hong KongBankingPhishingSecurity
     

แบ่งปันหน้านี้