Atlassian ยกเครื่อง Jira ครั้งใหญ่ ปรับตัวให้เข้ายุคสมัย เปลี่ยนหน้าตาใหม่ ใช้ง่ายขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 19 ตุลาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Atlassian ประกาศอัพเกรดซอฟต์แวร์ติดตามบั๊ก Jira ครั้งใหญ่ โดยระบุว่าเป็นการยกเครื่องฟีเจอร์ให้เข้ากับยุคสมัย นับจากการเปิดตัว Jira ครั้งแรกเมื่อปี 2002 มาถึงปัจจุบัน รูปแบบการทำงานเป็นทีมเปลี่ยนไปจากเดิมมาก Jira จึงต้องปรับตัวเองให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าด้วย

    ฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญของ Jira มี 5 อย่างดังนี้

    • ผู้ใช้แต่ละคนสามารถปรับแต่งบอร์ดของตัวเองได้ โดยไม่ต้องรอแอดมินทำให้
    • ปรับหน้าจอ issue ใหม่ให้เข้าใจง่ายขึ้น ใช้งานง่ายขึ้น
    • เลือกเปิดปิดฟีเจอร์ของทีมได้ตามความต้องการของแต่ละทีม เช่น Backlog, Sprint, Estimations พร้อมผนวกฟีเจอร์ Roadmaps เข้ามาเป็นส่วนหลักของ Jira แล้ว
    • เพิ่มฟีเจอร์ฟิลเตอร์สำหรับกรองข้อมูล โดยไม่ต้องเขียนภาษา JQL เองอีกแล้ว
    • Jira Cloud รองรับการใช้งานผ่านมือถือ เปิดดูข้อมูลบั๊กและตอบคอมเมนต์ได้ตลอดเวลา

    [​IMG]

    Atlassian ยังบอกว่าเปลี่ยน tech stack ของ Jira ใหม่ เปลี่ยนโครงสร้างของซอฟต์แวร์เป็นไมโครเซอร์วิส ปรับระบบสิทธิ (permission) ใหม่ และคิดเรื่อง UX ใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ยังเพิ่มการเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ อีกชุดใหญ่ด้วย

    [​IMG]

    ที่มา - Atlassian

    Topics: JiraAtlassian
     

แบ่งปันหน้านี้