Boeing ประกาศจัดตั้งแผนกใหม่ด้านคอมพิวเตอร์และเครือข่าย เน้นพัฒนาระบบที่ซับซ้อน

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 18 ตุลาคม 2018.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Boeing บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินและอาวุธยุทโธปกรณ์ชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ประกาศจัดตั้งแผนกใหม่ Disruptive Computing & Networks อย่างเป็นทางการเมื่อคืนนี้ (ตามเวลาในประเทศไทย) โดยเน้นพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และการสื่อสารที่ซับซ้อนสำหรับอากาศยานเชิงพาณิชย์และภาครัฐในอนาคต

    แถลงการณ์ระบุว่า การจัดตั้งแผนกใหม่นี้นะเน้นไปที่เรื่องของการสื่อสารและคอมพิวเตอร์ควอนตัม (quantum communications and computing) การประมวลผลที่คล้ายระบบประสาท (neuromorphic processing) ระบบตรวจจับขั้นสูง (advance sensing) เพื่อนำเอาไปใช้ในด้านการสื่อสารที่ปลอดภัย งานด้านปัญญาประดิษฐ์ และระบบประมวลผลที่ซับซ้อน

    แผนกนี้จะอยู่ในกลุ่มของ Engineering, Test & Technology ของบริษัทอีกทีหนึ่ง และทำงานร่วมกับ Boeing HorizonX ซึ่งเป็นแผนกประดิษฐกรรมของบริษัท มี Charles Toups ซึ่งเคยเป็นผู้บริหารสูงสุดของแผนด Research & Technology ขึ้นเป็นหัวหน้า โดยเขาเคยรับผิดชอบแผนกด้านความมั่นคงและเทคโนโลยีทางทหารมาก่อน และสำนักงานของแผนกใหม่จะตั้งอยู่ที่ตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    อนึ่ง แต่เดิม Boeing เคยมีศูนย์ที่เรียกว่า Boeing High Technology Center แต่ถูกยุบไปในช่วงปี 1997 โดยมีผลงานและสิทธิบัตรต่างๆ มามากมาย

    ที่มา - Boeing, Bloomberg

    [​IMG]

    Topics: BoeingArtificial IntelligenceQuantum Computer
     

แบ่งปันหน้านี้