EMC เปิดตัว XtremIO 3.0 พร้อมยุทธศาสตร์ใหม่ ใช้หน่วยความจำแฟลชในทุกๆ ที่

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 กันยายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    พร้อมการเปิดตัว XtremIO 3.0 ซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานร่วมกับ X-Brick สตอเรจอาเรย์ที่ใช้หน่วยความจำแฟลช EMC ก็ถือโอกาสมาเผยทิศทางการทำตลาดต่อไปของบริษัท ที่จะเน้นไปยังกลุ่มสตอเรจที่ใช้หน่วยความจำแฟลชมากขึ้น ในทุกๆ กลุ่มธุรกิจ

    ก่อนจะเริ่มพูดถึงตัวผลิตภัณฑ์ มาดูถึงความต้องการหน่วยความจำแฟลชในธุรกิจองค์กรที่มากขึ้น เนื่องมาจากต้องตอบสนองกับหน่วยประมวลผลที่ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สวนทางกับหน่วยความจำยอดนิยมอย่างฮาร์ดดิสก์ที่เห็นผลแค่การเพิ่มเนื้อที่มากกว่าประสิทธิภาพในช่วงหลังๆ จนการเข้ามาของหน่วยความจำแฟลช พร้อมประสิทธิภาพที่เหนือกว่ามาก เริ่มลดช่องว่างระหว่างหน่วยประมวลผล และหน่วยความจำลงได้

    [​IMG]

    หลังการเข้ามาของหน่วยความแฟลช และการเปิดตัวของ X-Brick ที่ใช้หน่วยความจำแฟลชทั้งเครื่อง ทาง EMC ก็ได้จัดประเภทของผลิตภัณฑ์เพื่อไปตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละประเภทเอาไว้ดังนี้

    [​IMG]

    [​IMG]

    กลุ่มสตอเรจแบบไฮบริด กลุ่มแรกจะคงรูปแบบการทำงานไว้ดังเดิม และใช้หน่วยความจำแฟลชไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ โดยมี Isilon ไว้สำหรับจับลูกค้าที่กลุ่มงานสื่อ หรืองานที่ต้องการแบนด์วิธจำนวนมาก, VMAX สำหรับลูกค้าองค์กรรายใหญ่ สามารถเพิ่มหน่วยความจำแฟลชได้ตามขนาดงานที่รองรับจนถึงระดับที่คอนโทรลเลอร์รับได้ และสุดท้าย VNX สำหรับจับลูกค้าทั่วๆ ไป

    กลุ่มสตอเรจอาเรย์แฟลช ตรงนี้จะมีผลิตภัณฑ์เพียงตัวเดียวคือ XtremIO แต่แบ่งเป็นสองกลุ่มใหญ่ๆ คือจับกลุ่มงานเฉพาะทาง และงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะ

    [​IMG]

    การ์ดแฟลช ส่วนเสริมสำหรับใช้งานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์จะเป็น XtremSF การ์ดแฟลชที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเซิร์ฟเวอร์ โดยทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ในเครือ EMC

    ซอฟต์แวร์สำหรับใช้งานหน่วยความจำแฟลช มีอยู่สองตัวใหญ่ๆ คือ XtremCache สำหรับใช้ XtremSF เป็นแคชให้กับเซิร์ฟเวอร์ และ VNX FAST Suite สำหรับปรับโหมดการทำงานอัตโนมัติตามรูปแบบการทำงานที่ตั้งไว้

    [​IMG]

    ภาพรวมแบ่งตามประสิทธิภาพ

    [​IMG]

    สำหรับฝั่งฮาร์ดแวร์ของ XtremIO รุ่นใหม่จะมี Starter X-Brick รุ่นเล็กที่ให้ประสิทธิภาพเท่ากัน แต่ลดความจุลงเหลือ 5TB (เพิ่มได้เป็น 10TB) รวมถึงเพิ่ม X-Brick รุ่นใหญ่ที่ความจุ 20TB ต่อพ่วงกันได้สูงสุด 6 ตัวเข้ามาด้วย

    [​IMG]

    EMC, Enterprise, Flash
     

แบ่งปันหน้านี้